Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,433,566 lượt

Đừng tặng cho Phụ nữ tình yêu có độc

Nhã Phương, Nam Em, Quế Vân... họ đều là những người phụ nữ đẹp bị gã đào hoa Trường Giang chinh phục. Tôi đã mơ được như thế khi thấy anh chàng "Mười Khó" này lại một lần nữa được người đẹp kể chuyện yêu. Tôi hâm mộ, tò mò và hoài nghi. Tôi không thể hiểu tại sao nhiều cô gái xinh đẹp lại mê mệt Trường Giang đến thế trong khi ngoại hình của anh ta có khi còn... "thua tôi".

 

 

Tôi là gã đàn ông nhát gái. Cô nàng duy nhất mà tôi "tán đổ" chính là bà xã của tôi bây giờ. Mà thú thật, vợ tôi mới là người chủ động tiến tới, vì cô ấy yêu cái cái tính ngô nghê, cái sự chân thành, thủy chung của tôi. Vậy nên với tôi, "sát gái" cũng là một cái tài, bởi có rất nhiều anh chàng ổn lắm (như tôi đây chẳng hạn) nhưng vẫn chẳng có cô nàng nào thèm theo.

 

Nói đến đây tôi lại càng thêm ngưỡng mộ Trường Giang. Tôi ngưỡng mộ cái duyên ăn nói khiến phụ nữ "say như điếu đổ" của anh ta. Anh "biết chỗ nào họ yếu, chỗ nào họ nhột để gãi đúng chỗ đó". Tôi cũng ngưỡng mộ cách anh ta khiến các cô gái phải nói rằng: "Cách anh Giang đối xử với một người phụ nữ làm cho người ta dễ chết lắm. Giống như việc tôi và anh đi ăn, tôi không phải đụng đến chén, vì anh luôn chủ động gắp thức ăn và đút cho tôi ăn". Trong showbiz hào nhoáng, giữa hàng ngàn sa số những đại gia, soái ca xếp hàng dài, đâu dễ gì để các cô nàng sẵn sàng yêu đến chết đi sống lại vì mình. Quả thực Trường Giang "tài" lắm, đáng để học tập.

 

Nhưng rồi.... Tôi đã phải suy nghĩ lại về "thần tượng" của mình khi xem đoạn trò chuyện dài hơn 1 tiếng đồng hồ của Nam Em về đoạn tình ngang trái của cô. Cô ấy nói: "Anh Giang ở trong tâm trí tôi quá nhiều. Tầm chiều khoảng 3h tôi giống như lên cơn nghiện vậy đó. Nhớ và muốn gặp anh khủng khiếp. Tôi hình dung trong đầu anh là tất cả". Vậy nhưng cô ấy lại đau đớn bộc bạch: "Ngày 15/1, sinh nhật của tôi anh có đến. Rồi 17/1 anh cầu hôn chị Nhã Phương trên sóng truyền hình. Anh làm tôi sốc và tổn thương". "Tôi mong muốn có một người đàn ông hiểu mình, bảo vệ mình, nhưng cuối cùng lại không có... Trường Giang hơi ích kỉ". "Anh ấy quăng cho tôi nỗi đau khổ rồi biến mất để quay lại với tình yêu của anh. Còn tôi là người tổn thương... Tôi tổn thương tới mức bây giờ mất cảm giác luôn rồi".

 

Qua câu chuyện, những giọt nước mắt của Nam Em tôi cảm nhận được rằng cô gái này đang thực sự tổn thương, dù cho nhiều người nghi ngờ cô ấy đang dùng chuyện tình để PR cho bài hát mới, để được nổi tiếng hơn.

 

Nam Em sai khi là người thứ ba, nhưng cô ấy cũng đáng thương vì yêu một người quá nhiều đến mức mù quáng, đánh mất cả bản thân mình. Cô ấy bị người đàn ông mình yêu bỏ rơi khi đang khát khao được yêu thương nhất. Anh ta gọi cho cô ấy, nói rằng anh ta không xứng với cô ấy rồi biến mất, và sau đó anh ta cầu hôn một người con gái khác. Chỉ khi yêu một người đến "chết đi", chỉ khi nếm trải cái cảm giác đau đớn vì bị bỏ rơi này thì mới hiểu được những lời Nam Em nói, những giọt nước mắt cô ấy rơi. Có thể việc "xổ tuột" ra tất cả là cách để Nam Em nhẹ lòng, để xả đi những uất nghẹn chất chứa. Nhưng Nam Em liệu có biết chính điều này sẽ càng khiến cho nỗi đau của cô ấy ấy càng bị khoét sâu thêm, và để lại những vết thương khó chữa lành về sau.

 

Thương Nam Em, tôi lại càng thương Nhã Phương. Những ngày qua, cô ấy vẫn im lặng, vẫn đều đặn đăng những tấm hình cho thấy cô ấy rất "ổn", cô ấy chẳng quan tâm đến những ì xèo bên ngoài kia, nhưng ai dám chắc lòng cô ấy không nổi sóng. Nhã Phương khiến tôi nghĩ tới vợ mình. Vợ tôi là một người phụ nữ nhẫn nại và hy sinh. Mỗi khi có chuyện buồn, cô ấy vẫn luôn tỏ ra vui vẻ, vẫn săn sóc chu đáo cho tôi và các con. Thế nhưng khi đêm về, tôi biết cô ấy lén thở dài.

 

Trong suốt 2 năm bên Trường Giang, dù gặp nhiều sóng gió nhưng Nhã Phương vẫn bình tĩnh nắm tay anh vượt qua. Nhưng như vậy không có nghĩa là cô ấy không buồn, không đau. Một thời gian dài sau scandal tình ái giữa Trường Giang và Quế Vân, Nhã Phương tâm sự cô đã rất sốc và đau khổ. Nhưng rồi sau tất cả, cô ấy vẫn chấp nhận tha thứ: "Có những điều, tôi đã biết trước, đã tha thứ bỏ qua cho anh ấy rồi. Vì thế, sau này dù có xảy ra chuyện gì cũng là chuyện tôi đã biết rồi. Tôi đã bỏ qua và coi đó là quá khứ". Cô ấy nói rằng, khi đã chọn Trường Giang thì vui vẻ hay khổ đau cô ấy đều sẽ chịu. Cô ấy nhẫn nhịn và vị tha. Cô ấy giấu tất cả những nỗi buồn, những đau đớn vào tận sâu trong lòng, dùng sự bao dung và an ổn để bảo vệ cho người đàn ông của mình trước bão tố ngoài kia. Nhưng rồi cũng vì tình yêu vị tha đó mà cô ấy đã biến mình thành người phụ nữ đáng thương tự lúc nào.

 

Tình yêu chân thành là một đóa hoa đẹp, nó khiến cho người phụ nữ xinh tươi và hạnh phúc. Nhưng tình yêu ngang trái lại là một nhành hoa có độc. Đóa hoa độc còn đẹp đẽ say mê hơn hàng trăm nghìn lần những đóa hoa khác. Nó khiến cho cô ấy ngây ngất, khiến cho cô ấy cuồng dại, khiến cho cô ấy bất chấp tất cả để yêu... Song, nó cũng khiến cho cô ấy đau đớn trong những tổn thương cào xé.

 

Đừng tặng cho phụ nữ những tình yêu có độc, họ mong manh, yếu đuối lắm, sẽ chẳng thể chống đỡ nổi đâu!

 

Thế nên, nghĩ cho kỹ, giờ thì tôi lại chẳng muốn làm "Trường Giang" nữa!

CHÍNH NGHĨA

Top