Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,473,956 lượt

Nhà thơ Phùng Hiệu ra mắt tập thơ "Biên bản thặng dư"

Ngày 1/11/2019, tại hội trường Hội Nhà văn TPHCM đã diễn ra chương trình ra mắt tập thơ Biên bản thặng dư (NXB Hội Nhà văn) của nhà thơ Phùng Hiệu.

Nhiều văn nghệ sĩ của thành phố đã đến chia vui cùng anh như: nhạc sĩ Trần Long Ẩn, nhà thơ Lê Tú Lệ, nhà văn Trần Văn Tuấn, nhà thơ Đặng Nguyệt Anh, nhà thơ Lê Thị Kim, nhà thơ Phạm Sỹ Sáu, nhà thơ Phan Hoàng, PGS-TS Bùi Thanh Truyền, nhà thơ trẻ Minh Đan,…

Ở tập thơ vừa ra mắt, Phùng Hiệu dành phần lớn dung lượng của tập thơ để viết về những con người lao động, về giai cấp công nhân, về những mảnh đời bất hạnh, những số phận hẩm hiu, những con người bị bóc lột sức lao động thặng dư nhưng được hợp thức hóa bằng những bản hợp đồng, bằng cam kết tự nguyện tăng ca, bị ràng buộc vào những văn bản pháp lý kinh tế để làm việc cả ngày lẫn đêm trên công trường, nhà máy, xí nghiệp. Họ bị cuốn theo dòng chảy ồn ào của xã hội hiện đại bằng những đồng lương rẻ mạt. Và chính nơi ấy, nhà thơ Phùng Hiệu đã đi qua, lắng nghe, nhìn thấy và phát hiện ra giá trị của thặng dư không mang lại thành quả xứng đáng cho những người lao động.

Toàn cảnh Lễ ra mắt tập thơ "Biên bản thặng dư":

 

 

 

 

Top