Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,468,276 lượt

Hoàng Thùy Linh đưa tranh dân gian vào MV

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh lồng ghép ý tưởng từ tranh Hàng Trống, Đông Hồ vào MV "Kẻ cắp gặp bà già", ra mắt tối 4/4.

Nhiều tình tiết của MV được lấy cảm hứng từ các tranh dân gian như Đám cưới chuột, Ngưu Lang - Chức Nữ, Thúy Kiều - Kim Trọng, Mẫu Thượng Ngàn... Hoàng Thùy Linh cho biết cô có niềm đam mê lớn với hội họa. Khi thu album Hoàng (ra mắt tháng 10/2019), ca sĩ nghiên cứu kỹ các dòng tranh Đông Hồ, Hàng Trống... chọn các tác phẩm phù hợp để đưa vào kịch bản MV. Cô nói: "Tôi muốn lồng ghép nghệ thuật truyền thống vào các ca khúc đương đại để sau khi xem, khán giả trẻ có thể tìm hiểu về tập quán, văn hóa một thời".

Sản phẩm là MV thứ tư từ album, kể về cuộc đấu cờ giữa một hoàng hậu (Hoàng Thùy Linh đóng) và nhà vua. Mỗi lần cô yếu thế, quan văn, quan võ của cô sẽ bị bắt về phục vụ cho vua. Phút cuối, cô xoay chuyển tình thế, cứu được các quan và khiến vua bị khuất phục.

 

 

Theo Hoàng Thùy Linh, MV là lời chiêm nghiệm của một phụ nữ sau khi trải qua các giai đoạn khó khăn trong đời. "Dù phải đấu tranh để tìm kiếm hạnh phúc, sau cùng, điều người phụ nữ ấy muốn là được ở cạnh người mình yêu, như hoàng hậu cuối cùng cũng ở bên vua", cô nói.

MV đánh dấu lần đầu hợp tác giữa Hoàng Thùy Linh và đạo diễn Kawaii Tuấn Anh. Stylist Hoàng Ku lấy cảm hứng trang phục cho MV từ thời Hậu Lê. Hai diễn viên khách mời là Khánh Vân (đóng vai Trà Long trong phim Mắt biếc) và Hậu Hoàng - hiện tượng nhạc "chế".

Hoàng Thùy Linh sinh năm 1988, từng đóng phim trước khi đi hát. Năm 2019, cô đạt nhiều thành công khi thực hiện dự án Hoàng gồm chín bài hát phong cách Pop pha chất dân gian ngũ cung. Cuối năm 2019, cô nhận danh hiệu "Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á" ở giải Mnet Asian Music Awards (MAMA) của Hàn Quốc. Cô thắng bảy hạng mục được đề cử ở giải Làn Sóng Xanh 2019. Hồi tháng 3, cô thắng áp đảo với bốn hạng mục tại giải Cống hiến 2020.

TAM KỲ

Top