Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,484,104 lượt

Hội Nhà văn Hà Nội công bố danh sách BCH mới

Đại hội Hội Nhà văn Hà Nội lần thứ XII diễn ra từ ngày 8 đến 9-8, tại Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, Hà Nội. Gần 19h ngày 8-8, Hội nhà văn Hà Nội đã công bố danh sách ban chấp hành (BCH) mới, nhiệm kỳ 2015-2020. Theo kế hoạch, BCH mới sẽ có 11 người, tuy nhiên, kết quả kiểm phiếu chỉ có 8 người đủ số phiếu cần thiết.

 

Gần 19h ngày 8-8, Hội Nhà văn Hà Nội công bố danh sách BCH nhiệm kỳ mới

 

Tại phiên họp Đại hội Hội Nhà văn Hà Nội lần thứ XII, nhiều ý kiến đã được đưa ra xoay quanh vấn đề Ban chấp hành Hội Nhà văn Hà Nội bao nhiêu năm qua chưa có Chủ tịch nào là nhà văn người Hà Nội. Cả hội trường phiên họp đã vỗ tay to khi nhà văn Vũ Ngọc Tiến nói: “Nhiều người mong muốn đa số ban chấp hành phải là những người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội cũ, vì những người đó mới thấm thía được tinh hoa của đất Thăng Long – Hà Nội nghìn năm văn hiến xưa. Tôi yêu cầu xem xét lại danh sách bầu ban chấp hành”.

 

Nhà văn Nguyễn Xuân Thủy (SN 1977) lại cho rằng: “Theo tôi, Ban chấp hành Hội Nhà văn Hà Nội không nhất thiết phải có nhà văn là người Hà Nội. Đối với những vùng miền mang tính đặc thù như Hà Nội và TP. HCM, mong muốn đó như một điều không tưởng”. Đồng thời, nhà văn cũng bày tỏ quan điểm về các ý kiến cho rằng thiếu vắng người trẻ trong BCH: "Tôi nghĩ đó không phải vấn đề gì đáng quan tâm lắm, bởi đó là do nguyện vọng cá nhân. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra cho BCH nhiệm kỳ tiếp theo phải chăm lo đội ngũ kế cận".

 

Danh sách bầu cử BCH Hội Nhà văn Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 22 đại biểu. Ban bầu cử được Đại hội biểu quyết gồm 21 nhà văn, Trưởng ban là nhà văn Nguyễn Thụ, Phó ban là nhà văn Trần Thị Trường, nhà văn Quang Hoài. Ban kiểm phiếu được chia làm 7 tổ, mỗi tổ có 3 người để thực hiện công tác kiểm phiếu. Số phiếu phát ra 335 phiếu, số phiếu thu về 335 phiếu, số phiếu hợp lệ 314 phiếu, số phiếu không hợp lệ 21 phiếu. Kết quả số phiếu bầu cử Ban chấp hành Hội nhà văn Hà Nội khóa XII, nhiệm kỳ 2015-2020: 8 người có số phiếu bầu quá bán (căn cứ theo số phiếu hợp lệ là 314 phiếu) trúng cử vào BCH Hội Nhà văn Hà Nội.

 

Danh sách cụ thể như sau: Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ là người có số phiếu bầu cao nhất (224 phiếu), Nhà thơ Trần Hữu Việt (220 phiếu), Nhà phê bình văn học Nguyễn Sĩ Đại (193 phiếu), nhà thơ Bùi Việt Mỹ (186 phiếu), nhà thơ Trần Quang Quý (176 phiếu), nhà văn Y Ban (172 phiếu), nhà thơ Nguyễn Việt Chiến (169 phiếu), nhà thơ Trần Gia Thái (165 phiếu)

 

 

Trước đó, Đại hội Nhà văn Hà Nội lần thứ XII mong muốn bầu được 11 người trong BCH mới, kết quả bầu cử công bố chỉ với 8 người. Song các đại biểu Đại hội giơ tay biểu quyết quyết định không bầu lại lần thứ 2.

 

Ngày mai, 9-8, Đại hội Hội Nhà văn Hà Nội họp phiên toàn thể.

Top