Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,433,500 lượt

Cuốn sách “Trường Sa-Nơi ta đến”: Thông điệp dịu dàng về tình yêu Tổ quốc

“Trường Sa – Nơi ta đến” khiến bất cứ ai đã từng đặt chân đến Trường Sa hoặc chỉ biết Trường Sa trong những câu chuyện kể đều rung lên những cảm xúc đẹp đẽ. Cuốn sách “Trường Sa-Nơi ta đến” của nữ nhà báo Nguyễn Mỹ Trà (Đài Tiếng nói Việt Nam) là cuốn sách ảnh giàu nữ tính, mang tới những thông điệp dịu dàng về tình yêu Tổ quốc.

 

Cuốn sách tập hợp khoảng 150 bức ảnh nghệ thuật, tái hiện vẻ đẹp trong trẻo, tráng lệ của Trường Sa qua nhiều thời khắc: một cơn giông, cây cầu vồng, khung trời qua ô cửa, tiếng ê a vọng ra từ những lớp học bên bờ sóng trong tiếng ngân nga của chuông chùa, một mầm cây đang vươn mình ra ánh sáng, một cơn mưa chập chờn phía xa khơi... Nhưng bên cạnh đó là cuộc sống khắc nghiệt in hằn trên làn da của người lính đảo, là cảm xúc nhớ đất liền và nhớ về những người đã ngã xuống.

 

“Trường Sa – Nơi ta đến” khiến bất cứ ai đã từng đặt chân đến Trường Sa hoặc chỉ biết Trường Sa trong những câu chuyện kể đều rung lên những cảm xúc đẹp đẽ. Tình yêu quê hương, tình yêu biển đảo ngân vang từ những khoảnh khắc vừa đời thường, dung dị, vừa cảm động, hấp dẫn.

 

 

Cuốn sách “Trường Sa - Nơi ta đến” được thể hiện ở dạng song ngữ Anh - Việt, phần dịch do các biên tập viên Kênh tiếng Anh 24/7 (VOV5 - Đài Tiếng nói Việt Nam) đảm nhận. Sách được nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành, trong Tủ sách Biển đảo Việt Nam.

Top