Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,433,432 lượt

Nghĩ về Tướng mạo tuổi 40

Thần tượng của tôi - Lincoln từng nói một câu: “Một người đến tuổi 40 thì phải tự chịu trách nhiệm cho tướng mạo của mình”.

 

 

 

Tướng mạo của chúng ta có thể chia thành 2 kiểu: Một là tướng mạo sinh lý, hai là tướng mạo tinh thần.

 

Trước tuổi 40, tướng mạo của mỗi người trong chúng ta đa phần đều do cha mẹ sinh ra. Gen di truyền sẽ quyết định tướng mạo sinh lý, còn ngôn ngữ và hành vi của cha mẹ lại quyết định diện mạo tinh thần của chúng ta. Dĩ nhiên nguyên nhân sâu xa vẫn là do phúc phận của chúng ta từ kiếp trước tạo nên.

 

Cổ nhân có câu rằng: “Tứ thập bất hoặc”. Tức là sau 40 tuổi tướng mạo của chúng ta như thế nào được quyết định bởi việc chúng ta tu dưỡng nội tâm mình ra sao trong những năm tháng tự lập. Khi đến tuổi 40, chúng ta phải có được những lời nói, cử chỉ và diện mạo tinh thần tương ứng với độ tuổi, thân phận và địa vị xã hội của mình.

 

Người thứ hai cũng là thần tượng của tôi - Oya Soichi , nhà văn người Nhật cũng nói những ý tương tự như thế: “Khuôn mặt của một người là một tờ lý lịch”. "Tố chất và sự tu dưỡng trong tâm hồn quyết định hình tượng và phong thái bên ngoài của bạn". Câu này chẳng sai chút nào.

 

Nửa đời trước những lời chúng ta từng nói, những việc chúng ta từng làm, những kiến thức chúng ta từng học, những trải nghiệm chúng ta từng cảm nhận,... vô hình trung đều đang dần dần thay đổi tướng mạo của chính chúng ta trong nửa đời sau.

 

Nếu nửa đời trước chúng ta đối đãi với con người và cuộc sống bằng bộ mặt đằng đằng sát khí như hung thần, thì nửa đời sau cuộc sống báo đáp lại chắc chắn cũng là một hung thần.

 

Nếu chúng ta thường vui vẻ và từ bi thì cuộc sống chắc chắn cũng sẽ bao dung với chúng ta.

 

Nhất quyết đừng để tướng mạo của mình sau tuổi 40 trở nên quá xấu xí. Hãy tu tâm dưỡng tính, tích đức hành thiện để mãi trẻ trung với gương mặt sống mãi cùng thời gian.

Top