Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,511,175 lượt

Nhận được bản thảo “Xác”, điều đầu tiên làm tôi chú ý là cách đặt nhan đề các tập thơ của Đỗ Thành Đồng. Từ “Cỏ vô danh” (2010), “Rác” (2012), “Rỗng” (2014) và đến “Xác” (2017) là một lịch trình sáng tác khá đều đặn (dù anh bén duyên thơ khi đã ngoại tứ tuần). Tên gọi ba tập thơ sau “Cỏ vô danh” gọn, tối đa đến mức có thể: từ đơn.

 

Nguyễn Ngọc Mai sinh năm 1973, một cô gái có nhan sắc, thông minh, là thạc sĩ kinh tế, hội viên Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh, cô đang mải mê hướng đến một vùng có nhiều khai sáng về nhân sinh quan vị tha cao cả…

 

Sau tập thơ “Lục bát múa”, tác giả Trần Lê Khánh lại tiếp tục ra mắt bạn đọc tập thơ “Dòng sông không vội” do NXB Hội nhà văn ấn hành. Hai tập thơ in nối nhau trong vòng một năm, tập nào cũng có độ dày trên 200 trang, chứng tỏ tác giả Trần Lê Khánh có sẵn một trữ lượng thi ca dồi dào được ấp ủ suốt một thời gian dài.

 

Tập thơ “Dòng sông không vội” của nhà thơ Trần Lê Khánh được xuất bản vào mùa thu năm 2017, ở tập thơ này, tác giả đã mang lại cho độc giả sự ngạc nhiên vô cùng bởi đó là một phong cách viết khác hoàn toàn so với trước đây, với những bài thơ ngắn đầy hàm ý, những bài thơ dài khúc chiết và những cảm xúc thật sự thăng hoa.

 

Tưởng rằng có cái TÔI tuyệt đối, cái tôi đích thực, đó là một trong những ảo tưởng lớn nhất của loài người. Nhưng xem ra, căn bệnh này ở những người làm nghệ thuật và các nhà thơ còn nặng hơn nhiều so với những người khác.

 

Làm thơ đâu phải công việc dễ dàng nhưng cũng không phải một việc quá huyền bí. Tất cả bắt nguồn từ sự quan sát, học hỏi, trau rồi năng lực tư duy và sau cùng là sự đam mê để nuôi “ngọn lửa” cảm xúc trong những câu thơ của mình.

 

Top