Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,487,227 lượt

Khai mạc Hội thao Bình Định lần IV - 2023

Ngày 17/9/2023, tại sân vận động Gia Định, TP.HCM vừa diễn ra Lễ khai mạc Hội thao Bình Định lần IV-2023, thu hút đông đảo người hâm mộ đồng hương xứ Nẫu.  

Hội thao Bình Định lần IV - 2023 là một sân chơi thể thao ý nghĩa dành cho những tài năng Bình Định tại TP.HCM qua các thế hệ; là nơi tập hợp, giao lưu, kết nối và tranh tài để cùng nhau dựng xây một cộng đồng Bình Định xa xứ khỏe mạnh, đoàn kết, mạnh mẽ và phát triển.

 

 Lễ khai mạc Hội thao Bình Định lần IV-2023

Hoa khôi Duyên dáng Sinh viên Bình Định 2023 Nguyễn Thảo Vy cùng Ban tổ chức ra mắt Cúp Hội thao Bình Định lần IV-2023

Ông Đỗ Thanh Hùng - Chủ tịch Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM phát biểu khai mạc Hội thao Bình Định lần IV-2023

Ban tổ chức Hội thao Bình Định lần IV-2023

 

Theo Ban tổ chức, hội thao năm nay có sự đổi mới so với 3 mùa hội thao trước. Đó là quy hoạch về các đồng hương và câu lạc bộ trực thuộc, với sự dẫn dắt và định hướng của BCH đồng hương các huyện, thị xã và thành phố mà đại diện là Trưởng - Phó đoàn. Sự đổi mới ấy nhằm phát huy tinh thần đoàn kết và kích thích hoạt động từ các đồng hương, cũng như nêu cao tinh thần màu cờ sắc áo quê hương. 

Hội thao năm nay có 10 đoàn đại diện cho Đồng hương các huyện, thị xã và thành phố trực thuộc ĐH Bình Định, là: ĐH Quy Nhơn, ĐH Tuy Phước, ĐH Tây Sơn, ĐH Phù Mỹ, ĐH Phù Cát, ĐH Hoài Nhơn, ĐH An Nhơn, ĐH Hoài Ân, ĐH An Lão và ĐH Vĩnh Thạnh đem lại không khí hứng khởi và sôi động cho ngày hội.

 

 Ra mắt 10 Đoàn vận động viên đến từ các Hội đồng hương Thành phố/ Thị xã/ Huyện trực thuộc Đồng hương Bình Định tại TP.HCM

 

Hơn 600 vận động viên tranh tài ở 4 bộ môn gồm: Bóng đá mini nam sân 7. Điền kinh nam nữ cự ly 400m và 3000m. Cầu lông đôi nam, đôi nam nữ chia thành 3 món tuổi: dưới 30, từ 31 đến 39 và trên 40 tuổi. Quần vợt gồm nội dung lãnh đạo, đôi nam trình điểm: 1.300 và đôi nam trình điểm: 1.235.

Riêng bộ môn Bóng đá với sự tham dự của 16 đội đến từ 10 đoàn gồm: ĐH Tuy Phước, Hải Sản Hòn Thơm - Phù Cát, ĐH An Nhơn, Thời Đại Hoài Nhơn, Đại Ngàn An Lão, ĐH Phù Mỹ, Nguyên Phát - Hoài Ân, ĐH Phù Cát, ĐH Vĩnh Thạnh, Sinh Viên Bình Định, Es An Nhơn, Phú Hoàng Bách Phước Sơn, ĐH Hoài Nhơn, ĐH Hoài Ân, ĐH Tây Sơn, Tuấn Long - Phù Mỹ.

 

 

Ngày hội thao cũng là cơ hội để những người con Bình Định gặp nhau, cùng nhau hoạt động thể thao chính là một lần thêm gắn chặt tình quê hương, lan tỏa giá trị sống khỏe, sống tích cực đến với cộng động và qua đó xây dựng một cộng đồng người con Bình Định xa xứ lớn mạnh không ngừng; với khẩu hiệu hành động: "Tuổi trẻ Bình Định: Khỏe mạnh - Giỏi giàu - Nhân ái".

Hội thao diễn ra từ ngày 10/09 - 01/10/2023.

Top