Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,488,167 lượt

Bế mạc Hội thao Bình Định lần IV-2023: Phát huy tinh thần đoàn kết, cao thượng và đích thực!

Ngày 1-10-2023, tại Sân vận động Gia Định - TP.HCM đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải Hội thao Bình Định lần IV-2023, với chủ đề "VINH DANH NHÀ VÔ ĐỊCH", nhận được sự ủng hộ cổ vũ nhiệt tình của đông đảo bà con đồng hương đất Võ.

 

 Hai MC Xuân Nghĩa - Mỹ Hương dẫn chương trình Lễ bế mạc Hội thao Bình Định lần IV-2023


 

 Các tiết mục biểu diễn văn nghệ tại Lễ bế mạc Hội thao Bình Định lần IV-2023

 

Với tinh thần thể thao đoàn kết, cao thượng và đích thực, sau gần một tháng tranh tài sôi nổi ở 4 bộ môn: Bóng đá, cầu lông, điền kinh và quần vợt, các vận động viên tham gia Hội thao đã thể hiện quyết tâm thi đấu hết mình, lan tỏa giá trị sống tích cực, sống vui khỏe, hướng tới mục tiêu “Khoẻ để xây dựng và phát triển cộng đồng người Bình Định xa xứ ngày càng lớn mạnh không ngừng”.

Kết quả thi đấu cho thấy các vận động viên tham dự giải đã có sự đầu tư tập luyện kỹ lưỡng, trình độ chuyên môn, thể lực khá đồng đều. Các trận thi đấu diễn ra sôi nổi, kịch tính với nhiều pha bóng ấn tượng, đẹp mắt, có chất lượng chuyên môn cao.

 

 Một pha tranh bóng quyết liệt giữa ĐH Phù Mỹ và ĐH Tây Sơn

ĐH Tây Sơn và ĐH Phù Mỹ thi đấu ở trận chung kết dưới điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng cả hai đội bóng vẫn rất xuất sắc thể hiện một màn trình diễn kịch tính và hấp dẫn, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ 

ĐH Hoài Ân và ĐH An Nhơn trong một pha tranh bóng gay cấn, nghẹt thở 

Các vận động viên điền kinh nỗ lực chạy về đích

Các vận động viên cầu lông thi đấu với tinh thần đồng đội cao

Các vận động viên quần vợt vượt qua áp lực tinh thần, thi đấu sôi nổi

Ông Phạm Khắc Toàn - Phó chủ tịch thường trực Hội Đồng hương Bình Định - Phó ban chỉ đạo Hội thao phát biểu tại Lễ bế mạc  

 

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải Nhất - Nhì - Ba toàn đoàn cho ba tập thể có thành tích xuất sắc, sở hữu nhiều tấm huy chương nhất.

 

Ban tổ chức trao giải Nhất - Nhì - Ba toàn đoàn cho những tập thể xuất sắc nhất Hội thao Bình Định lần IV-2023

 

Về bộ môn Cầu lông, Ban tổ chức đã trao 03 huy chương Vàng - Bạc - Đồng hạng mục đôi nam dưới 30 tuổi; 03 huy chương Vàng - Bạc - Đồng hạng mục đôi nam nữ dưới 30 tuổi; 03 huy chương Vàng - Bạc - Đồng hạng mục đôi nữ dưới 30 tuổi; 03 huy chương Vàng - Bạc - Đồng hạng mục đôi nam trên 31- 40 tuổi; 03 huy chương Vàng - Bạc - Đồng hạng mục đôi nam nữ trên 31-40 tuổi; 03 huy chương Vàng - Bạc - Đồng hạng mục đôi nam trên 40 tuổi;  03 huy chương Vàng - Bạc -  Đồng hạng mục đôi nam nữ trên 40 tuổi. 

 

 

 

Hoa khôi Duyên dáng sinh viên Bình Định 2023 Nguyễn Thảo Vy và các đơn vị tài trợ trao giải cho các vận động viên có thành tích xuất sắc ở bộ môn Cầu lông

 

Về bộ môn Điền kinh, Ban tổ chức đã trao 06 huy chương Vàng - Bạc - Đồng cho nội dung 400m nam nữ; 06 huy chương Vàng - Bạc - Đồng cho nội dung 3.000m nam nữ; và trao thêm 03 giải khuyến khích cho nội dung 3.000 m nam như một sự động viên khích lệ tinh thần cho các vận động viên có thành tích tốt.

 


BTC trao giải cho các vận động viên có thành tích xuất sắc ở bộ môn Điền kinh

 

Về bộ môn Quần vợt, Ban tổ chức đã trao 03 huy chương Vàng - Bạc - Đồng cho đôi nam lãnh đạo; 03 huy chương Vàng - Bạc - Đồng cho đôi nam trình điểm 1.300; 03 huy chương Vàng - Bạc - Đồng đôi nam trình điểm 1.235; 03 huy chương Vàng - Bạc - Đồng đôi nam trình điểm 1.235 Quang Trung.

 


BTC và các đơn vị tài trợ trao giải cho các vận động viên có thành tích xuất sắc ở bộ môn Quần vợt

 

Đặc biệt, bộ môn bóng đá năm nay có sự bứt phá ngoạn mục của Đồng hương Phù Mỹ và Đồng hương Tây Sơn.

Được đánh giá là đội mạnh từ những mùa giải trước, ĐH Phù Mỹ liên tục cho thấy thể lực bền bỉ, kỹ thuật điêu luyện qua từng trận đấu. Trở thành đội vô địch 2023 với những pha bóng tung lưới đối phương nảy lửa, ĐH Phù Mỹ xứng đáng giương cao Cúp Vàng của Hội thao Bình Định năm nay. Ngoài ra, cầu thủ Đinh Lê Duy Nhất (số 18) cũng được vinh danh "Cầu thủ xuất sắc nhất giải".

 

 ĐH Phù Mỹ "lên ngôi" vô địch bộ môn bóng đá Hội thao Bình Định lần IV-2023

 

Riêng đội bóng Tây Sơn, mặc dù vòng ngoài thi đấu mờ nhạt và rời rạc, nhưng khi có cơ hội tiến sâu vào tứ kết, bán kết và chung kết, các chàng trai cơn lốc áo đỏ càng chứng tỏ khả năng chuyền dẫn bóng với lối chơi "phòng thủ chặt, tấn công nhanh" khá hiệu quả. Lần đầu tiên đoạt thành tích huy chương Bạc, cùng giải vinh danh  "Thủ môn xuất sắc nhất" dành cho chàng trai dũng cảm Võ Hoàng Anh Kiệt, đội Tây Sơn vươn lên như một ngôi sao sáng nhiều tiềm năng.

 

ĐH Tây Sơn tỏa sáng với hạng Nhì bộ môn bóng đá Hội thao Bình Định lần IV-2023

 

Tiếc nuối cho đội bóng An Nhơn, họ chơi khá xuất thần nhưng lại thiếu may mắn, không thể bảo toàn được chiếc cúp vô địch 2022 và giành huy chương Đồng.

Tương tự là đội bóng Hoài Ân, cũng chơi khá tốt, nhưng rồi họ vẫn chưa thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch dù rất nỗ lực. Tuy nhiên, bù lại đoàn Hoài Ân đoạt giải Phong cách, cùng một giải vinh danh "Vua phá lưới" Nguyễn Long Tín với 9 bàn tung lưới đội bạn rất ấn tượng. 

 


ĐH An Nhơn đoạt hạng Ba bộ môn bóng đá Hội thao Bình Định lần IV-2023

BTC trao giải thành tích cá nhân xuất sắc giành cho các cầu thủ, thủ môn

 

Sau tất cả, điều đáng tự hào là Hội thao năm nay có sự đầu tư kỹ lưỡng, tổ chức chuyên nghiệp và ấn tượng dù điều kiện kinh phí còn hạn hẹp, thi đấu trong tình hình thời tiết không thuận lợi, mưa liên tục trên diện rộng. Việc quảng bá sự kiện trên các kênh truyền thông nội bộ đến với các mạnh thường quân và người hâm mộ cũng khá kịp thời. Nhờ vậy, khán đài luôn phủ kín màu cờ sắc áo của các đội, tinh thần cổ vũ náo nhiệt khiến cho không khí trong và ngoài sân luôn bừng bừng khí thế đất Võ. 

 


Khán đài sân vận động Gia Định thu hút đông đảo người hâm mộ đến cổ vũ ủng hộ cho các vận động viên tham gia thi đấu

BTC và các đơn vị tài trợ tặng quà và trao kỷ niệm chương tri ân đến các Trưởng đoàn, phó đoàn của Đồng hương các Thành phố, Thị xã, Huyện tham gia Hội thao Bình Định lần IV-2023

 

Song, Hội thao cũng còn một vài điều thiếu sót khi để xảy ra những tranh cãi, mâu thuẫn không nên có giữa các đội và cá nhân, những hình ảnh xử lý chưa phù hợp, chưa giải quyết trọn vẹn ngay trên sân thi đấu. Tại buổi tổng kết, ông Nguyễn Ý Nhạc - Trưởng ban tổ chức Hội thao cũng đã nêu ý kiến khách quan lẫn chủ quan và xin nhận toàn bộ trách nhiệm, cũng như xin rút kinh nghiệm sâu sắc. 

 

Ông Nguyễn Ý Nhạc - Trưởng BTC Hội thao Bình Định lần IV-2023 nhận toàn bộ trách nhiệm về những quyết định liên quan đến khâu tổ chức Hội thao

 

Khép lại một hành trình thi đấu đầy thử thách, hào hứng và sôi nổi, Hội thao Bình Định lần IV-2023 với khẩu hiệu hành động "TUỔI TRẺ BÌNH ĐỊNH: KHỎE MẠNH - GIỎI GIÀU - NHÂN ÁI" thực sự là một mùa giải thành công.

Hy vọng, những dấu ấn đặc sắc năm nay sẽ tạo đà để những mùa giải tiếp theo thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp tham gia tài trợ, thu hút đông đảo hơn nữa các cổ động viên đồng hương, gắn kết thêm tình cảm của những người con xa quê nơi đất khách.

Cuộc vui nào rồi cũng phải tàn. Hành trình nào rồi cũng đến lúc chia tay. Hẹn gặp lại Hội thao Bình Định lần V-2024, hứa hẹn nhiều điều mới mẻ thú vị! 

M.Đ

Top