Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,486,920 lượt

Ngày hội Người Bình Định lần 8 – 2024: Sự kiện văn hóa hấp dẫn của Người Bình Định tại phía Nam

Ngày 01 - 02/03/2024, tại Công viên Hồ Kỳ Hòa - Số 195 Cao Thắng nối dài, Quận 10, TP.HCM, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Đồng hương Bình Định tại TP.HCM (ĐHBĐ) tổ chức Ngày hội người Bình Định lần 8 – 2023.

 

Chủ tịch Đồng hương Bình Định tại TP.HCM Đỗ Thanh Hùng phát biểu vể chương trình ngày Hội Bình Định lần thứ 8 - 2024

 

Ngày hội Người Bình Định lần 8 - 2024 là một ngày hội văn hóa truyền thống thường niên của người con Bình Định xa quê, sau 7 lần tổ chức đã trở thành nét văn hóa đặc sắc của người dân xứ Nẫu mỗi dịp tết đến xuân về.

Là dịp để Lãnh đạo tỉnh Bình Định gặp gỡ các thế hệ Bình Định xa xứ, ôn lại truyền thống hào hùng cha anh, lắng nghe tình hình phát triển kinh tế, xã hội, cũng như đời sống bà con trong năm qua. Những định hướng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, chính sách thu hút đầu tư, nhân tài...

Đây còn là dịp để chính quyền, Hội đồng hương, những người con xa xứ thặt chặt tình quê, thảo luận, trao đổi, có những chương trình thiết thực ý nghĩa giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức các thế hệ trẻ, mời gọi những tài năng đóng góp cho sự phát triển của quê hương.

Ngày hội năm nay với chủ đề "Khát vọng vươn xa" mang đến một thông điệp về tinh thần cống hiến, khát vọng vươn xa của người người Bình Định khi rời quê hương lập thân, lập nghiệp nơi đất khách quê người. Đồng thời, nêu cao tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám cho đi của tuổi trẻ Bình Định.

Ngày 01/03/2024 sẽ diễn ra chương trình Lễ dâng hương tượng đài Hoàng đế Quang Trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh sinh viên của Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP HCM (P. Linh Trung, Q. Thủ Đức). Đây là công trình quan trọng và ý nghĩa mà UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Đại học Quốc gia TP HCM, Đồng hương Bình Định tại TP HCM xây dựng và khánh thành vào ngày 20/02/2016. Lễ dâng hương nhằm tri ân, tưởng nhớ người anh hùng áo vải cờ đào, thủ lĩnh của phong trào khởi nghĩa nông dân Tây Sơn, nhà quân sự với những chiến công vang dội chống thù trong, giặc ngoài. Đặc biệt 2024 là năm kỷ niệm 235 chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789 - 2024).

Khu ẩm thực với sự tham gia của 11 gian hàng, chuyên các món đặc sản trứ danh miền Đất Võ như: Gié bò Tây Sơn, bánh xèo tôm nhảy, nem chả chợ huyện, bánh hỏi lòng heo, bún rạm, chả ram tôm đất, bánh ít lá gai, bánh cuốn, chim mía và nhiều đặc sản khác.

 

Các thí sinh duyên dáng Bình Định lọt vào Top 15

 

Chương trình khai mạc ngày hội diễn ra vào lúc 8h30 - 11h30 ngày 02/03/2024 với sự tham dự của lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh… là dịp để bà con lắng nghe tình hình kinh tế, chính trị và xã hội của tỉnh nhà trong năm qua cũng như những định hướng chiến lược quan trọng trong năm tới. Là dịp để lãnh đạo tỉnh tri ân những cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc cống hiến cho hoạt động đồng hương, cũng như hướng về quê nhà.

Chương trình đấu giá vật phẩm gây quỹ từ thiện diễn ra từ 11h30 -14h00 ngày 02/03/2024 tại Nhà hàng Đông Hồ. Chương trình nhằm giúp đỡ bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, trẻ em cơ nhỡ… Vật phẩm đấu giá được các mạnh thường quân, doanh nghiệp và doanh nhân Bình Định, các Huyện, Thị xã, Thành phố hiến tặng bao gồm: Đồng hồ cổ hiệu Junghans - Thương hiệu số 1 của Đức, tranh đá quý về Hoàng đế Quang Trung, chiếc xe cúp 50 đời 86 mới hoàn toàn, tranh nghệ thuật, cùng nhiều vật phẩm giá trị khác… Toàn bộ chi phí đấu giá, cũng như đóng góp của quý vị quan khách sẽ góp vào quỹ tương thân tương ái của ĐHBĐ.

Chương trình talk show "Người Bình Định - Khát vọng vươn xa" là cuộc gặp gỡ và sẻ chia của các thế hệ người Bình Định ở các lĩnh vực khác nhau gồm: Phó Giáo sư Trần Minh Thi - Giảng viên cơ hữu Bộ môn Sức bền - Kết cấu, Khoa Kỹ thuật Xây dựng, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh; Anh Nguyễn Quốc Bảo - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM kiêm Chủ tịch CLB Bất động sản TP. HCM; Á quân The Face Võ Minh Toại… là những nhân vật được lựa chọn từ rất nhiều nhân vật tiêu biểu của người Bình Định xa quê.

 

 

Đêm nghệ thuật với chủ đề "Khát vọng vươn xa" kết hợp chung kết Duyên dáng sinh viên Bình Định 2024 với sự tham gia của top 15 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi năm nay. Ban giám khảo là những người có chuyên môn cao, có tên tuổi trong làng giải trí như: Đạo diễn Cẩm Vân, Hoa hậu Lê Hoàng Phương - Á hậu Hòa bình quốc tế 2023, Nam vương Quốc Trí - Á vương Du lịch Quốc tế 2023, Á quân The Face Minh Toại, Nhà thiết kế Hoàng Tony, Biên đạo Khoa Nguyễn, Thầy giáo ca sĩ bolero tiếng Anh Đặng Bá Đạo, Doanh nhân Nguyễn Thị Thu Thảo… Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo tính công khai minh bạch cuộc thi, Ban kiểm toán gồm CEO Vũ Khánh Vương, Thạc sĩ Võ Hoàng Huy, Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Nhiệm…

Ngày Hội Bình Định lần thứ 8 – 2024 là một sự kiện văn hóa hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn thu hút những người con xa quê phía Nam hội tụ về đây.

Top