Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,486,044 lượt

Phong Hưng Sleep Box xây dựng một cộng đồng thu nhỏ

Là một Start-up trẻ có tư duy của người dẫn đầu, Phong Hưng Sleep Box do 2 chàng trai đồng hương Bình Định chung tay đầu tư và vận hành cả một hệ thống hùng hậu trải dài khắp các quận tại TP.HCM mang đến cho giới kinh doanh nhiều bất ngờ thú vị.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về mô hình kinh doanh "hộp ngủ" độc đáo này.

 

 Mô hình "Hộp ngủ" tại hệ thống Phong Hưng Sleep Box

 

SLEEP BOX LÀ GÌ?

Sleep box là một khoang ngủ vừa vặn cho một người ở, nằm trong một căn phòng chung với nhiều người khác, nhằm tối ưu chi phí và diện tích. Còn được gọi là ký túc xá kiểu mới, Sleepbox nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Thực chất, đây cũng là một hình thức nâng cấp của phòng trọ với không gian được tối ưu hóa.

Đối với các khu vực gần trường đại học, khu công nghiệp, trung tâm thành phố… nhu cầu về phòng trọ, nhà cho thuê vô cùng lớn bởi lượng người từ những vùng khác đổ về rất đông. Để giải quyết vấn đề lưu trú với không gian tiết kiệm, mô hình phòng trọ Sleep box bắt nguồn từ Nga nhanh chóng du nhập vào Việt Nam và trở thành xu hướng được giới trẻ yêu thích, lựa chọn.

Mô hình “hộp ngủ” này đang dần được áp dụng nhiều tại các thành phố như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… để phục vụ nhu cầu lưu trú của sinh viên, nhân viên văn phòng, người độc thân… vốn chỉ cần một chỗ để nghỉ ngơi, không cần một không gian quá lớn nhằm tiết kiệm tiền thuê nhà.

Hình thức “hộp ngủ” này lấy ý tưởng từ các khoang nghỉ hạng thương gia trên các phương tiện tàu lửa, xe cao cấp, máy bay. Mô hình này xuất hiện lần đầu tại nước Nga, sau đó được các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc… áp dụng phổ biến và thành công tại khu vực nhà ga, trạm tàu điện, sân bay…

 

"Hộp ngủ" tiện ích được Phong Hưng Sleep Box thiết kế tinh gọn và hợp lý

 

SLEEP BOX TẠI VIỆT NAM ĐƯỢC VẬN HÀNH NHƯ THẾ NÀO?

Khảo sát thị trường cho thuê Việt Nam với mô hình kinh doanh Sleep Box, thường một “hộp ngủ” với không gian đủ cho một người thuê sẽ có giá dao động từ 1,5 – 2,5 triệu/ tháng. Chi phí này đã bao gồm tiền điện nước, máy lạnh, máy giặt, đổ rác… Các chi phí khác như tiền gửi xe có thể sẽ được tính riêng.

Người thuê sẽ ký hợp đồng thuê phòng theo các mốc thời gian như 3 – 6 – 12 tháng và đóng cọc theo yêu cầu của chủ nhà. Các chủ cho thuê sẽ có trách nhiệm thông báo về nội quy nhà trọ và làm thủ tục tạm trú cho khách thuê.

Một số địa điểm du lịch, phòng trọ thu gọn còn có dịch vụ cho thuê theo giờ hoặc theo ngày. Thường chi phí thuê phòng một ngày đêm sẽ dao động từ 100.000 – 200.000 VNĐ đã bao gồm phụ phí. Như vậy, giá thuê Sleep box rẻ hơn đáng kể so với các hình thức lưu trú khác như homestay, khách sạn… Trong khi mô hình vẫn đảm bảo có chỗ nghỉ ngơi, sự riêng tư và các nhu cầu cá nhân cần thiết.

 

Khu vực bếp ăn tập thể được Phong Hưng Sleep Box đầu tư kỹ lưỡng và tiện nghi đầy đủ cho khách thuê "hộp ngủ"

 

Dựa vào nhu cầu của từng đối tượng với mục đích thuê phòng trọ khác nhau thì hình thức “hộp ngủ” có những ưu điểm như sau:

Không Gian Nghỉ Ngơi Riêng Tư

Điểm khác biệt đầu tiên đối với hình thức phòng trọ thu gọn này là tất cả các hoạt động sinh hoạt cá nhân đều gói gọn trong một không gian kín đáo và riêng biệt dành cho một người. Với những người hướng nội, cần một chốn nghỉ ngơi riêng tư, không muốn ảnh hưởng đến xung quanh thì đây là một không gian lý tưởng.

Tiết Kiệm Tài Chính

So với giá thuê phòng trọ hay giá thuê chung cư ở những thành phố như hiện nay thì chi phí cho một chiếc “hộp ngủ” là lựa chọn an toàn, tiết kiệm. Nếu xét về lâu dài thì thuê phòng trọ thu nhỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản phí kha khá và hạn chế tình trạng phát sinh chi phí. Đây là một hình thức nhà trọ thích hợp cho những người có mức tài chính thấp, chỉ muốn tìm một nơi đủ để về nghỉ ngơi sau ngày làm việc, học tập.

Khu Ngủ Nghỉ Tách Bạch Với Khu Sinh Hoạt Chung

Khu vực tiếp khách, nấu nướng, giặt quần áo, khu vệ sinh… được bố trí tách riêng với chỗ nghỉ ngơi. Đây là những nơi sinh hoạt chung giữa những người thuê phòng với nhau. Tất cả các khu sinh hoạt chung đều trang bị đầy đủ thiết bị nội thất, đảm bảo đáp ứng nhu cầu cho số người thuê phòng.

Có Sự Đầu Tư Về Cơ Sở Hạ Tầng

Không ít nhà trọ bình dân hiện nay không có khả năng chống thấm nên vào mùa mưa sẽ rất dễ gây ẩm mốc đồ đạc. Trong khi đó, một số khu vực nắng nóng nhiều sẽ dẫn đến bí bách. Điều này cũng có thể xảy ra với phòng Sleep box. Tuy nhiên, tình trạng đã và đang dần được khắc phục bởi sự đầu tư kỹ lưỡng từ người cho thuê. Điều này cũng nhằm thu hút khách thuê và đảm bảo cho hoạt động kinh doanh phòng trọ lâu dài.

Tiện Nghi Đủ

Nhiều người lo lắng rằng một không gian nhỏ hẹp sẽ không có đủ các tiện nghi giống như các phòng trọ cho thuê bình thường. Nếu bạn đang có suy nghĩ này thì hoàn toàn có thể yên tâm. Mặc dù không gian tương đối tiết kiệm nhưng các tiện nghi cần thiết cho sinh hoạt cá nhân đều được bố trí đầy đủ và sắp xếp một cách hợp lý. Trong đó, có thể kể đến một số nội thất cơ bản như: tủ, kệ, tivi, bàn học, rèm cửa, ổ cắm, máy thông gió… Ngoài ra, người thuê cũng có thể sử dụng các tiện ích chung như khu vực phòng khách, sân thượng, máy giặt sấy quần áo…

Độ An Toàn Cao

Nếu bạn đang nghĩ với phòng nhỏ vậy sẽ dễ dàng bị trộm cắp thì không cần quá lo lắng đến vấn đề này. Mỗi box ngủ đều được trang bị khóa bảo mật với khả năng chống bẻ khóa cao cấp để đảm bảo an ninh. Nhiều nơi còn lắp đặt hệ thống camera giám sát bên ngoài và bãi giữ xe để đảm bảo chống trộm và yên tâm cho khách thuê.

 

Khu vực giải trí thư giãn cho khách thuê "hộp ngủ" sau ngày làm việc, học hành vất vả

 

NHỮNG AI NÊN THUÊ PHÒNG SLEEP BOX?

Mô hình phòng trọ thu gọn sẽ thích hợp trong những trường hợp:

• Những người ưu tiên lựa chọn một không gian sống tối giản, riêng tư và ở một mình.

• Người có lối sống gọn gàng, ít đồ đạc và chỉ cần một chỗ có đầy đủ tiện nghi để nghỉ ngơi.

• Sinh viên, người làm việc văn phòng, người độc thân thường xuyên làm việc hoặc ra ngoài cả ngày và ít có thời gian ở phòng nên chỉ cần một nơi để ngủ.

• Khách du lịch ngắn hạn với một số ít đồ đạc cá nhân.

 

 Phòng khách được Phong Hưng Sleep Box trưng dụng làm không gian sinh hoạt chung, người sử dụng có thể tiếp khách thoải mái mà không bị làm phiền

 

PHONG HƯNG SLEEP BOX vừa ra mắt hứa hẹn sẽ mang lại cho cư dân những trải nghiệm thú vị, đáng sống, với hệ thống tại TP.HCM như sau:

1. 56 đường số 7 - P.3 - Q.Gò Vấp

2. 384/5 Cộng Hoà -  P.13 - Q.Tân Bình

3. 891/59 Nguyễn Kiệm - P.3 - Q.Gò Vấp

4. B22/21 Bạch Đằng - P.2 - Q.Tân Bình

5. 309 Nguyễn Xí - P.13 - Q.Bình Thạnh

6. 206 D5 - P.25 - Q.Bình Thạnh

7. 801/93 Xô Viết Nghệ Tĩnh - P.26 - Q.Bình Thạnh

8. Hẻm 113/33 Võ Duy Ninh - P.22 - Q.Bình Thạnh

9. 90 Đinh Bộ Lĩnh-  P.26 - Q.Bình Thạnh

10. 85 Trần Quốc Tuấn - P.1 - Q.Gò Vấp

11. 116A Lê Lợi - P4 - Gò Vấp

12. 688/33 Lê Đức Thọ - P15 - Gò Vấp

13. 139/6L Đăng Văn Bi - P.Trường Thọ - TP.Thủ Đức

14. 221C Lê Trọng Tấn - P. Sơn Kỳ - Q .Tân Phú

Hotline: 0902.366.511

Top