Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,483,172 lượt

Tri ân cuộc đời!

Bước chân vào cuộc đời này, tôi luôn mang tâm thế của lòng biết ơn.

 

Biết ơn hai đấng sinh thành và đại gia đình luôn dành trọn vẹn yêu thương, thấu hiểu, sẻ chia.

Biết ơn người bạn đời luôn đồng hành, nhường nhịn, lắng nghe, bao dung, giành gánh vác mọi trách nhiệm.

Biết ơn những nhân duyên đến và đi cả trong cuộc sống lẫn công việc.

Biết ơn những điều tử tế và ý nghĩa - gieo & gặt. Biết ơn cả niềm vui lẫn nỗi buồn, nụ cười cùng nước mắt.

 

Sau đại dịch Covid-19, thế giới trải qua một năm nhiều biến động. Được cũng nhiều mà mất cũng nhiều. Nhưng còn sống là còn hi vọng. Còn gặp được nhau thì hãy yêu thương nhau.

Khi tỉnh táo lúc hoang mang, tôi luôn dặn lòng: “Hơi thở này nặng hay nhẹ, phụ thuộc vào cách bản thân lựa chọn xem nhẹ hay đặt nặng”. Bước đi với tâm thế đó, tôi không ngừng cố gắng, không ngừng nỗ lực, không ngừng trau dồi và học hỏi, từng ngày mài giũa, từng ngày nuôi dưỡng, từng ngày cho nhận, từng ngày hàm ơn...

******

Cuối năm, tâm lý con người thường đem chuyện sau so sánh với chuyện trước, người nọ so sánh với người kia, đồ mới so sánh với vật cũ... Nhưng, so sánh để làm gì? Có khi chính ta cũng không biết hay không cần biết.

Tôi rất ngại mọi sự so sánh. Nó vốn dĩ chẳng đem lại điều giá trị gì. Thực ra, việc thắng thua ở đời, chẳng qua là do tâm mình hẹp. Trong mọi cuộc đua tranh, người vượt qua được giới hạn của bản thân, thắng bản thân mình ngày hôm qua, đó mới là chiến thắng có ý nghĩa nhất.

Tôi chọn lùi lại, để chiêm nghiệm, để nâng niu cuộc sống bằng những trang viết và thân phận.

Vào ngày cuối năm này, tôi cảm thấy cần thiết dành cho bản thân một cái ôm siết chặt vì những nỗ lực và niềm tin vào điều tử tế đúng nghĩa.

******

Giữa tiết trời se se lạnh, lặng lẽ nhắp một chung trà, thưởng thức một bản nhạc nhẹ không lời, ngồi nhìn lại trọn vẹn năm 2022, tôi chỉ biết thốt lên hai tiếng “Biết ơn”. Xin “biết ơn” thêm lần nữa.

Nguyện cầu cho năm 2023 mọi việc hanh thông suôn sẻ, để lại được nói nhiều hơn những lời biết ơn, với Người với Đời.

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2023 – HAPPY NEW YEAR 2023!!!

Top