Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,483,501 lượt

Hội nghị Thành lập & Ra mắt Chi hội Nhà văn Gia Định

Sáng 31/3, tại Hội trường Lầu 2, số 81 Trần Quốc Thảo, Quận 3, Hội Nhà văn TP.HCM đã tiến hành Hội nghị thành lập và ra mắt Chi hội Nhà văn Gia Định. Đây là chi hội nhà văn trực thuộc đầu tiên được thành lập trong số 4 chi hội theo kế hoạch.

 

Đến tham dự hội nghị có nhà biên kịch Dương Cẩm Thuý - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TP.HCM, nhà văn Trần Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM, nhà thơ Phạm Sỹ Sáu - Phó Chủ tịch thường trực, nhà thơ Phan Hoàng - Phó Chủ tịch và các thành viên Ban Chấp hành Hội.

 

Sau khi nhà thơ Phạm Sỹ Sáu đọc Điều lệ, Quyết định thành lập Chi hội Nhà văn Gia Định, Ban Điều hành lâm thời Chi hội đã ra mắt gồm 7 thành viên:

1/ Nhà thơ Nguyễn Vũ Tiềm: Trưởng Ban

2/ Nhà thơ Xuân Trường: Phó Ban

3/ Nhà thơ Đặng Nguyệt Anh: Phó Ban

4/ Nhà thơ Nguyễn Vũ Quỳnh: Ủy viên

5/ Nhà thơ Thanh Yến: Ủy viên

6/ Nhà thơ Minh Đan: Ủy viên

7/ Nhà thơ Phạm Trung Tín: Ủy viên

 

 

Ban Thường vụ Hội tặng hoa chúc mừng Ban điều hành Chi hội Nhà văn Gia Định

 

Nhà thơ Xuân Trường đã thay mặt Ban Điều hành lâm thời phát biểu cảm ơn sự tín nhiệm và hứa sẽ đoàn kết, hoàn thành trách nhiệm được giao phó kể từ đây đến khi tiến hành đại hội chính thức Chi hội Nhà văn Gia Định bầu ban lãnh đạo mới.

 

Hoạt động của Chi hội tập trung vào công việc sáng tác, hỗ trợ sáng tác của hội viên. Chi hội được phối hợp với các Hội đồng nghệ thuật, Ban công tác chuyên môn và Chi Hội khác để tổ chức các hoạt động văn học trên địa bàn của mình. Mọi hoạt động xã hội không liên quan đến văn học của Chi hội phải được Ban Thường vụ Hội chấp thuận bằng văn bản.

 

Hiện nay, Chi hội Nhà văn Gia Định gồm 134 hội viên sinh sống trên địa bàn các quận 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức.

 

Tại hội nghị thành lập, nhiều ý kiến tâm huyết phát biểu đóng góp cho hoạt động của Chi hội thời gian tới.

 

Theo dự định vào cuối tháng 4.2018, Hội Nhà văn TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức Hội nghị thành lập Chi hội Nhà văn Chợ Lớn.

HỘI NHÀ VĂN TPHCM

Top