Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,481,996 lượt

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Trần Văn Đông tại Huyện Nam Đông, Tỉnh Thừa Thiên Huế

Cả nhà yêu thương! Hôm nay 2/6, Em Trí Tâm thay mặt tất cả chúng ta đi một quãng đường dài hơn 60 cây số đến thăm viếng và trao hỗ trợ cho gia đình anh Trần Văn Đông (tại thôn 5, xã Thượng Long, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế), với tổng số tiền quyên góp trong 2 ngày 30-31/5/2023 là 32,100,000 đồng.

 

 

Trong đó, chi phí mua áo quan để chôn cất anh Đông là 7,000,000 đồng.

Số tiền còn lại 25,100,000 đồng, Lọ đã trao cho gia đình anh Đông để người thân lo cho 2 cháu nhỏ vừa mồ côi cha.

Nhà anh Đông nằm sâu hun hút ở thôn 5, gần núi. Nơi đây bà con chủ yếu đi rừng, làm nương rẫy kiếm sống. Cái đói, cái nghèo đeo bám quanh năm. 

Bàn thờ anh Đông được lập đơn sơ trên nền đất kê tạm chiếc bàn nhỏ, vật dụng trong nhà hầu như không có gì.   

******

 

 

Có câu “Tâm xuất, Phật biết”. Đặc biệt hôm nay lại là ngày sinh của Đức Phật, cũng là ngày Đức Phật thành đạo, lại cũng chính là ngày Đức Phật nhập Niết bàn, nên những việc làm của chúng ta càng thêm ý nghĩa.

Là một Phật tử, Lọ nguyện giữ lòng từ bi và độ lượng, chuyên tâm tu tập. Và cũng nguyện hồi hướng công đức này tới tất cả chúng sanh đều trọn thành Phật đạo.

******

Cả nhà thương mến!

Bằng nghĩa cử cao đẹp giữa con người và con người, của ít lòng nhiều, chỉ trong 2 ngày 30 và 31/5, tổng số tiền quyên góp từ các mạnh thường quân vượt cả sự mong đợi của Lọ. Đó là một điều tuyệt vời.

Lọ rất biết ơn quý bạn hữu tri thức trong và ngoài nước đã chung tay sẻ chia cùng Lọ nỗi trăn trở, thao thức về những số phận kém may mắn đang cần được giúp đỡ. Nếu không có sự trợ duyên từ quý anh chị, một mình Lọ cũng không đủ sức để hoàn thành tâm nguyện này.

******

Có anh chị đã hỏi Lọ, sao lại nặng lòng với Huế đến thế.

Xin thưa với cả nhà, người xưa có câu: "Cây có cội mới trổ cành xanh lá, nước có nguồn mới tỏa khắp rạch sông". 

Huế là nơi chôn nhau cắt rốn của ông bà Cố, của bà Nội Lọ. Trong dòng máu của Lọ có dòng máu Nguyễn tộc hòa quyện.

Vì vậy, Huế cũng là quê hương yêu dấu của Lọ. Mà đã là quê hương, thì Lọ không thể không có trách nhiệm, đặc biệt với những hoàn cảnh ngặt nghèo, những phận người mỏng manh như gia đình anh Đông mà Lọ hữu duyên gặp được.

Lọ nghĩ mọi việc mình làm đều có Trời Phật chứng giám, nhân duyên trợ giúp. Đó là cái phúc lớn trong cuộc đời của Lọ.

Một lần nữa xin cho Lọ được ôm chặt mọi người vào lòng, với sự biết ơn sâu nặng nhất. Xin kính chúc cả nhà yêu thương nhiều Sức khỏe và Bình an.

Công Đức Vô Lượng !!!

Nam Mô A Di Đà Phật !!!

Nam Mô A Di Đà Phật !!!

Nam Mô A Di Đà Phật !!!

Top