Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,484,326 lượt

Hỗ trợ Gia đình em Huyền vượt qua khó khăn mùa dịch

Tại Lễ trao giải cuộc thi viết “Về nhà” do Chi nhánh miền Nam của NXB Hội Nhà văn phối hợp với Trang thông tin điện tử Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức, Minh Đan đã dành toàn bộ giải thưởng bao gồm 10 triệu đồng và phần quà tặng trị giá 4 triệu đồng, để tặng lại cho em Huyền - nhân vật trong bài viết "Chuyến về nhà của Huyền".

 

 

Trong đại dịch COVID-19 vào năm 2021 tại TPHCM, Minh Đan là người tham gia rất nhiều các hoạt động từ thiện như vận động quà cho người nghèo, tổ chức nấu ăn, đi tới các khu phòng trọ để trao tặng. Từ các hoạt động từ thiện đó, Minh Đan đã gặp cô gái tên Huyền có hoàn cảnh rất thương tâm. Huyền là mẹ đơn thân của 2 con nhỏ từ Sóc Trăng đã cùng cha mẹ lên TPHCM làm công nhân.

Đại dịch COVID-19 tràn tới khiến cho cả cha và mẹ Huyền nhiễm bệnh rồi qua đời. Trong khu trọ nghèo, Huyền không có nổi tiền để rửa ảnh cha mẹ, đành đặt lên bàn thờ 4 chén cơm trắng cùng bát nhang đơn sơ. Những người chung quanh, rồi đại diện khu phố đã giúp đỡ Huyền để rồi sau đó, trên chiếc xe máy cà tàng, Huyền cùng 2 con và 2 lọ tro cốt cha mẹ đã về lại quê.

Khi đặt bút viết về Huyền, Minh Đan chỉ mong muốn kể lại một câu chuyện về một hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch. Và trong thời khắc khó khăn nhất, chính quê nhà là điểm tựa để Huyền trở về, sống những ngày trước mắt, để vong linh cha mẹ được bình yên sau bão tố.

Những người như Huyền còn biết bao mối lo cho cuộc sống sau này, nên món quà của Minh Đan trao tặng Huyền sẽ vô cùng có ý nghĩa.

Top