Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,486,273 lượt

Báo Sài Gòn Giải Phóng: Giải thưởng Hội Nhà văn TPHCM năm 2022: “Được mùa” tặng thưởng

Ngày 12-12, Hội Nhà văn TPHCM đã công bố giải thưởng văn học năm 2022. Dù “mất mùa” giải thưởng, nhưng năm nay, Hội Nhà văn TPHCM lại khá “được mùa” tặng thưởng khi có tới 8 tác phẩm được trao.

 

 

Ngày 12-12, Hội Nhà văn TPHCM đã công bố giải thưởng văn học năm 2022. Theo đó, giải thưởng năm nay được trao cho trường ca Những ngọn khói về trời của nhà thơ Bùi Phan Thảo.

 

 

Nhà văn Võ Thu Hương nhận giải Văn học thiếu nhi với tập truyện ngắn Điều kỳ diệu dưới những gốc anh đào.

Giải Cống hiến năm nay được trao cho nhà thơ Nguyễn Vũ Tiềm (1940-2022).

 

  

Dù “mất mùa” giải thưởng, nhưng tặng thưởng lại “được mùa” khi có tới 8 tác phẩm được trao, gồm: Phút bù giờ (tập thơ của Minh Đan), Tôi được sống (truyện và ký của Nguyễn Ngọc Hiến), Dòng biên viễn (tiểu thuyết của Hồ Thị Ngọc Hoài), Bản tình ca khúc khuỷu (truyện ký của Nguyễn Hồng Lam), Muội tro (tập truyện ngắn của Võ Chí Nhất), Tôi - em và một (tập thơ của Trần Trí Thông), Corona (trường ca của Xuân Trường) và Ngàn tiếng đời ấp ủ (tập thơ của của Đinh Nho Tuấn).

Nhân dịp này, Hội Nhà văn TPHCM cũng vừa kết nạp thêm 29 hội viên mới ở bốn lĩnh vực: Văn xuôi, Thơ, Văn học dịch và Lý luận phê bình.

Lĩnh vực Văn xuôi gồm 12 hội viên: La Di, Vũ Ngọc Dung, Nguyễn Linh Giang, Lê Thanh Huệ, Lâm Phương Lan, Lưu Vĩ Lân, Thiên Phong, Xuân Phượng, Nguyễn Duy Quyền, Huy Thanh, Trần Duy Thành, Dương Thành Truyền.

Lĩnh vực thơ có 10 hội viên: Phùng Hoàng Anh, Trần Kim Dung, Lê Viết Hòa, Minh Khâm, Trần Quang Khánh, Phan Phương Loan, Phạm Văn Nam, Hoàng Hải Phương, Nguyễn Thị Băng Tâm, Đinh Nho Tuấn.

Ở lĩnh vực Văn học dịch có 5 hội viên: Nguyễn Phúc An, Hương Châu, Nguyễn Mỹ Ngọc, Phan Thu Vân, Hoàng Bá Vy.

Lĩnh vực Lý luận và phê bình có 2 hội viên: Nguyễn Tiến Dũng và Từ Xuân Lãnh.

Có thể thấy, dù “mất mùa” giải thưởng, nhưng năm nay, Hội Nhà văn TPHCM kết nạp được nhiều hội viên nổi bật như: đạo diễn Xuân Phượng, Lưu Vĩ Lân, Dương Thành Truyền…

Đặc biệt, năm nay, trong số 29 hội viên mới, có nhiều cây bút trẻ như Lâm Phương Lan, Thiên Phong, Nguyễn Duy Quyền, Trần Duy Thành, Nguyễn Phúc An…

HỒ SƠN

 

(Link: https://www.sggp.org.vn/giai-thuong-hoi-nha-van-tphcm-nam-2022-duoc-mua-tang-thuong-post662211.html)

Top