Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,485,975 lượt

Tin Môi trường: Hội Nhà văn TP.HCM công bố giải thưởng văn học năm 2022

(Tin Môi Trường) - Hội Nhà văn TP.HCM vừa công bố giải thưởng văn học năm 2022. Theo đó, giải thưởng chính thức được trao cho tập trường ca viết về đại dịch Covid-19 "Những ngọn khói về trời" của nhà thơ Bùi Phan Thảo.

Nhà văn Võ Thu Hương nhận giải Văn học thiếu nhi với tập truyện ngắn "Điều kỳ diệu dưới những gốc anh đào".

 

 

Giải Cống hiến được trao cho cố nhà thơ Nguyễn Vũ Tiềm (1940-2022) - người có nhiều đóng góp cho văn chương, với các tác phẩm: Minh triết đất đai, Tiếp cận mật mã thơ, Trường ca Văn đàn bi tráng và Thơ chọn lọc, Người tài hoa khờ dại, Hoàng Sa, Sương Hồ Tây mây Tháp Bút... Ông qua đời vào ngày 14/1/2022.

 


 

Riêng tặng thưởng, năm nay Hội Nhà văn thành phố trao cho 8 tác phẩm: Phút bù giờ (tập thơ của Minh Đan), Tôi được sống (truyện và ký của Nguyễn Ngọc Hiến), Dòng biên viễn (tiểu thuyết của Hồ Thị Ngọc Hoài), Bản tình ca khúc khuỷu (truyện ký của Nguyễn Hồng Lam), Muội tro (tập truyện ngắn của Võ Chí Nhất), Tôi - em và một (Trần Trí Thông), Corona (trường ca của Xuân Trường) và Ngàn tiếng đời ấp ủ (Đinh Nho Tuấn).

Nhân dịp này, Hội Nhà văn TP.HCM cũng kết nạp thêm 29 hội viên mới ở 4 lĩnh vực: Văn xuôi, Thơ, Văn học dịch và Lý luận phê bình.

BTV

(Link: http://www.tinmoitruong.vn/van-hoa/hoi-nha-van-tp-hcm-cong-bo-giai-thuong-van-hoc-nam-2022_57_59403_1.html)

Top