Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,486,113 lượt

Tạp chí Người làm báo: Hội Nhà văn TP. HCM công bố giải thưởng văn học năm 2022

Ngày 12/12/2022, Hội Nhà văn thành phố Hồ Chí Minh đã công bố giải thưởng văn học năm 2022. Giải thưởng văn học năm 2022 được trao cho tác phẩm "Những ngọn khói về trời" của nhà thơ Bùi Phan Thảo, tác phẩm viết về đề tài Covid – 19.

Tác phẩm đã truyền tải sự đồng cảm,chia buồn, tưởng niệm những người đã khuất vì đại dịch Covid-19.

 

 

Giải Cống hiến năm nay được trao cho nhà thơ Nguyễn Vũ Tiềm. Nhà thơ đã có nhiều tác phẩm hay ý nghĩa sâu sắc, vai trò lớn đóng góp cho văn chương Việt Nam: Minh triết đất đai, Tiếp cận mật mã thơ, Trường ca Văn đàn bi tráng và Thơ chọn lọc, Người tài hoa khờ dại, Hoàng Sa, Sương Hồ Tây mây Tháp Bút...

Nhà văn Võ Thu Hương nhận giải Văn học thiếu nhi với tập truyện ngắn "Điều kỳ diệu dưới những gốc anh đào".

 

 

Năm nay, Hội Nhà văn thành phố Hồ Chí Minh cũng trao tặng thưởng cho 8 tác phẩm gồm: Phút bù giờ (tập thơ của Minh Đan), Tôi được sống (truyện và ký của Nguyễn Ngọc Hiến), Dòng biên viễn (tiểu thuyết của Hồ Thị Ngọc Hoài), Bản tình ca khúc khuỷu (truyện ký của Nguyễn Hồng Lam), Muội tro (tập truyện ngắn của Võ Chí Nhất), Tôi - em và một (tập thơ của Trần Trí Thông), Corona (trường ca của Xuân Trường) và Ngàn tiếng đời ấp ủ (tập thơ của Đinh Nho Tuấn).

Nhân, dịp này, 29 nhà văn, nhà thơ, dịch giả và nhà lý luận phê bình được kết nạp trở thành hội viên Hội Nhà văn TP.HCM.

Diệu Linh

 

(Link: https://nguoilambao.vn/hoi-nha-van-tphcm-cong-bo-giai-thuong-van-hoc-nam-2022-n58717.html)

Top