Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,473,750 lượt

Để bạn trở thành người thứ ba, chỉ có thể là đàn ông tồi!

Đã là đàn ông tốt đương nhiên không cần lo lắng không có ai yêu, nhưng nếu quen người mới trong khi chưa chấm dứt mối quan hệ cũ thì người đó chắc chắn không thể gọi là đàn ông tốt.

 

Ngoài kia có biết bao gã đối diện với người thứ ba thì kể khổ rằng hôn nhân không hạnh phúc nhưng trước mặt vợ lại luôn miệng nói người con gái kia trơ trẽn cứ bám theo mình. Và thế là cả hai người con gái đều nghĩ mình là “nữ thần” trong cuộc đời anh ta và tự làm tổn thương lẫn nhau trong khi người đáng hận nhất vẫn ung dung nói mình bế tắc hay không có ý làm tổn thương một ai.

 

Rốt cục phản bội vẫn là phản bội, đâu có ai chĩa súng vào đầu đàn ông và bắt anh ta không được quá trớn đâu. Đàn ông đã muốn “đa tình” thì có vô vàn lý do, nào là “cô ấy nói nếu chia tay sẽ tự sát”, hay “bố mẹ anh bảo nếu không cưới cô ấy sẽ đoạn tuyệt quan hệ với anh”… Đúng là những lý do này đôi khi là thật, nhưng nó chỉ cho bạn thấy rằng đối với người đó, giá trị con người bạn chưa đủ để bắt anh ta cố gắng nhiều hơn, vì nếu anh ta thực sự yêu thương bạn, anh ta nhất định sẽ tìm đủ mọi cách dung hòa các mối quan hệ xung quanh.

 

Đương nhiên trong tình yêu không ai có quyền bắt đối phương phải hy sinh, nếu anh ta vì bạn mà tự sát hay đoạn tuyệt tình thân thì tình yêu bạn dành cho họ không bao giờ có thể bù đắp lại những gì anh ta đã mất. Còn nếu bạn đồng ý bên người đó mà không cần danh phận, anh ta cũng sẽ tự thấy mình không cần cho bạn bất cứ danh phận nào, đã là đồ miễn phí liệu có ai còn rút tiền ra mua?

 

Với bất kỳ sai lầm nào, mỗi người đều cần gánh vác một nửa trách nhiệm, rất nhiều phụ nữ trở thành người thứ ba, khi ấy sai lầm ở chỗ cô ấy để bản thân chịu thiệt quá nhiều. Người thứ ba chưa chắc đã là hư hỏng, chuyên cướp chồng người khác, cũng chẳng phải vì “say” mấy lời dối trá ngụy biện của đàn ông, lý do sâu kín của họ là đã ngộ nhận cho rằng tự do của phụ nữ thời hiện đại là không cần danh phận, vui vẻ thôi là đủ nên mới gạt bỏ hôn nhân sang một bên.

 

Quả thực hiện nay phụ nữ hiện đại hoàn toàn có thể độc lập tài chính, không cần dựa dẫm vào đàn ông, tự mình quyết định tất cả và tất nhiên không bắt đàn ông chịu trách nhiệm. Nhưng một người đàn ông ngay cả trong suy nghĩ cũng chưa từng muốn cho bạn một danh phận liệu có thể đem lại cho bạn hạnh phúc được không? Khi anh ta công khai bạn gái mình, chưa chắc đã là sự đảm bảo cho việc hai người mãi mãi bên nhau, nhưng ít nhất anh ta đã cho thấy mình đang vì bạn mà từ chối tất cả những cơ hội ngoài kia. Anh ta giới thiệu bạn với bố mẹ, bạn bè anh ta chưa chắc bạn sẽ được lòng tất cả những người đó, nhưng ít nhất anh ta đang biểu thị thành ý muốn bạn có mặt trong cuộc sống của mình. Anh ta đồng ý viết tên bạn lên tờ giấy kết hôn chưa hẳn hai người có thể cùng nhau sống tới già, nhưng nó cho thấy ước muốn được chung một mái nhà với bạn. Hay nói theo cách thực tế hơn là bạn phải có danh phận thì mới có tư cách ghen tuông.

 

Tôi hoàn toàn ủng hộ việc phụ nữ độc lập, tự chủ và danh phận chưa chắc đảm bảo tình yêu bền vững, nhưng một người đàn ông không muốn thừa nhận vị trí của bạn, chỉ luôn miệng nói yêu và cùng bạn “lên giường”, bạn thấy anh ta có đáng tin hay không? Đàn ông chơi bời tiết kiệm được tiền chính là nhờ vào những cô gái ngốc nghếch tự cho mình phóng khoáng như thế. Trên thực tế, đàn ông tốt rất hiếm, nếu tồn tại có thể anh ta đã là chồng người ta, nhưng nếu như thực lòng yêu bạn, anh ta vẫn có thể chủ động đến với bạn và bỏ lại tất cả phía sau chứ không phải khiến bạn đánh mất tự trọng và bị người đời cười khinh.

 

Đàn ông tốt đương nhiên có quyền tìm cho mình một người xứng đáng hơn, đàn ông tốt cũng có thể thay lòng, nhưng đàn ông tốt nhất định không ngoại tình vì họ hiểu và tôn trọng quyền được yêu chân thành của mỗi người.

 

Tất nhiên phụ nữ hiện đại được phép sống phóng khoáng, độc lập, nhưng không cần hôn nhân không chứng tỏ sự phóng khoáng trong con người bạn, vì phụ nữ thông minh sẽ không chấp nhận sự “chắp vá”, phụ nữ tự tin sẽ không dựa dẫm tiền bạc để từ bỏ danh phận hay đổi lấy sự thương hại của đàn ông. Sự phóng khoáng của bạn không phải chỉ để đổi lấy một tình yêu hữu thực vô danh, sự kiên cường của bạn không phải để sống trơ trẽn giữa lời khinh miệt của người đời.

 

Top