Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,468,459 lượt

Ngô Thanh Vân truyền cảm hứng tới phái đẹp nhân dịp 20.10

“Tôi quan điểm phụ nữ ngày nay nên độc lập, nên tự lo được và vì thế phụ nữ sẽ tự làm cho chính bản thân mình hạnh phúc một cách dễ dàng hơn”, nữ diễn viên Tấm Cám: Chuyện chưa kể chia sẻ.

 

Ngô Thanh Vân từ lâu đã được mệnh danh là “đả nữ” của màn ảnh Việt với những màn thể hiện võ thuật đẹp mắt trong các bộ phim như Bẫy rồng, Dòng máu anh hùng hay Lửa Phật.

 

Được biết tới khi giành ngôi vị Á hậu từ một cuộc thi sắc đẹp năm 1999, Ngô Thanh Vân phát triển sự nghiệp nghệ thuật với vai trò người mẫu, ca sĩ và đặc biệt thành công ở lĩnh vực diễn xuất và sản xuất phim.

 

Không chỉ nổi tiếng với những bộ phim hành động trong nước, Ngô Thanh Vân cũng là số ít các ngôi sao Việt Nam có vinh dự hợp tác với những đoàn làm phim nước ngoài như Ngọa hổ tàng long 2 hay “bom tấn” Star Wars: The Last Jedi sắp công chiếu vào cuối tháng 12.

 

Với thành công vượt trội ở tuổi 38, Ngô Thanh Vân không chỉ là hình mẫu lý tưởng về một phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán trong công việc cho phái đẹp Việt mà còn khiến nhiều người đàn ông nể phục.

 

Nhân dịp kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 đang gần kề, nữ diễn viên đã có nhiều chia sẻ chân thành về nữ quyền - vấn đề được rất nhiều người quan tâm và nóng hổi trong thế kỷ 21.

 

 

Đối với Ngô Thanh Vân, bàn về nữ quyền thì dễ nhưng không phải ai cũng có thể hình dung ra điều đó cụ thể là gì, có ý nghĩa ra sao. Theo Vân, để đấu tranh vì nữ quyền thì việc tiên quyết là không ngừng học hỏi. Minh chứng cho điều này, cô chia sẻ câu chuyện sợ học Toán của mình thời thơ ấu. Ngô Thanh Vân cho biết sau khi cô gắng học qua tất cả những chương khó của cuốn Toán học, cô vào phòng thi và giải đáp được tất cả các câu hỏi một cách thành thạo và có phần dễ dàng. Từ đó, cô đúc kết được: “Chẳng có việc gì khó, chỉ là ta chưa học qua”.

 

Học thôi chưa đủ, nữ diễn viên cho rằng phụ nữ ngày nay còn phải có đam mê và nuôi dưỡng nó. Sau khi trải qua rất nhiều công việc, cô cho biết mình thật sự tìm thấy đam mê trong diễn xuất, làm phim và đang cố gắng phấn đấu từng ngày. “Ngay cả khi chạm vào những cánh cửa của Hollywood. Tôi vẫn run cầm cập, vẫn khó thở vẫn nghẹn ngào như thường. Nhưng tôi vẫn làm được. Vì tôi tin vào bản thân tôi”, cô chia sẻ.

 

Một khi kiến thức đã đủ, đam mê đã mãnh liệt thì hãy bắt tay vào làm việc một cách chủ động và để thành công lên tiếng là điều cuối cùng Ngô Thanh Vân muốn nhắn nhủ. "Nếu như bạn tự tin vào giấc mơ, khát vọng của mình và cương quyết phấn đấu với điều đó, bạn sẽ thành công. Tôi quan điểm phụ nữ ngày nay nên độc lập, nên tự lo được và vì thế phụ nữ sẽ tự làm cho chính bản thân mình hạnh phúc một cách dễ dàng hơn”, ngôi sao Dòng máu anh hùng gửi gắm tới các chị em.

 

Không nói đâu xa, cuộc đời, sự nghiệp thành công của Ngô Thanh Vân là bảo chứng rực rỡ nhất cho những quan điểm sống mà cô vạch ra. Sau những dự án điện ảnh thành công, những mối quan hệ vượt ra ngoài biên giới, sắp tới Ngô Thanh Vân lại một lần nữa làm rạng danh các nhà làm phim nữ trong nước khi đại diện đoàn làm phim Cô Ba Sài Gòn “mang chuông đi đánh xứ người” tại Liên hoan phim quốc tế Busan. Phim sẽ có sẽ có buổi công chiếu vào ngày 14.10 tại Busan, Hàn Quốc.

THIÊN MINH

Top