Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,486,946 lượt

Hoa hậu Đỗ Thị Hà làm Đại sứ Chương trình "Vì Môi trường xanh Quốc gia"

Bày tỏ vinh dự khi trở thành đại sứ thiện chí của chương trình, hoa hậu mong muốn góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người trẻ trong bảo vệ môi trường.

"Ô nhiễm môi trường là vấn đề lớn có thể gây ra nhiều hậu quả tai hại. Cách tốt nhất để cố gắng khắc phục là nâng cao nhận thức của cộng đồng về các biện pháp bảo vệ môi trường. Bảo vệ môi trường là chăm sóc môi trường để chúng ta có thể tiếp tục sống và làm việc một cách an toàn", hoa hậu Đỗ Thị Hà cho biết.

Trong vai trò là đại sứ thiện chí của Chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023”, Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ đồng hành cùng nhiều hoạt động ý nghĩa về môi trường như: Giới thiệu về Cuộc thi tìm kiếm gương mặt “Đại sứ Xanh”; Cuộc thi Sáng tạo sản phẩm tái chế vì môi trường dành cho học sinh từ 7-15 tuổi tại Hà Nội; Tuyên truyền về hoạt động hành trình nhân ái.

Bên cạnh đó, hoa hậu còn cùng học sinh tham gia các hoạt động Chủ nhật Xanh (đổi rác thải nhựa lấy cây xanh, đồ dùng học tập, sữa; cùng vẽ bức tranh khổng lồ với chủ đề: “Hà Nội Xanh - Thành phố vì hoà bình”).

 


 

Trước khi nhận lời Chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023”, Hoa hậu Đỗ Thị Hà là đại sứ Chiến dịch Giờ Trái đất, đại sứ Du lịch tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022 - 2024... Ngoài ra, người đẹp còn tích cực tham gia vào nhiều hoạt động thiện nguyện và công tác xã hội khác.

Chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023” được khởi động ngày 5/5 và tổng kết vào ngày 18-19/11, nhằm hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (1988 - 2023) VACNE và được sự ủng hộ của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam.

Chương trình gồm 5 nội dung chính. Một trong số đó là tìm kiếm Gương mặt “Đại sứ Xanh”, dành cho học sinh từ 7 đến 15 tuổi. Đây là cuộc thi được tổ chức hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức và hành động cho học sinh, hướng các em suy nghĩ, việc làm tích cực để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

 

 

Cô Trần Thanh Huyền, Quản lý Học viện Phát triển Tài năng Nhí chia sẻ: “Tôi vô cùng ấn tượng khi biết nhiều học sinh đã tham gia vào các hoạt động của Chương trình 'Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023', cả trực tiếp lẫn trực tuyến. Cùng nhau chúng ta sẽ giúp chương trình phát triển mạnh hơn trong tương lai và tạo nên những tác động tích cực tới xã hội".

Những gương mặt "Đại sứ Xanh" được Ban tổ chức lựa chọn, sẽ tham gia hành trình truyền cảm hứng bảo vệ môi trường, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa chung tay bảo vệ màu xanh của Trái đất.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023”, cuộc thi Sáng tạo sản phẩm tái chế vì môi trường sẽ được dành cho tất cả các học sinh đang theo học tại Hà Nội. Với chủ đề "Sống xanh", những sản phẩm sẽ được trưng bày tại buổi lễ tổng kết vào cuối năm.

BTV/ Theo Tin Môi trường

Top