Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,482,300 lượt

Tạp chí Sở hữu trí tuệ: Khai mạc triển lãm tranh 'Mùa yêu thương'

Tại Hội Mỹ thuật TP.HCM vừa diễn ra Lễ khai mạc triển lãm tranh, chủ đề "Mùa yêu thương", giới thiệu trên 100 tác phẩm của nhóm họa sĩ trẻ S.A.G (Saigon Art Gallery) gồm Tạ Thị Bê, Nguyễn Văn Thạnh, Vũ Thị Cúc, Nguyễn Hoàng Diệu, Đinh Thảo Nguyên và Hữu Thanh Tùng.

 

Đến tham dự sự kiện này có nhà điêu khắc Nguyễn Xuân Tiên – Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM cùng các họa sĩ và khách mời là người thân, bạn bè, đồng nghiệp của nhóm S.A.G.

 


Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM và đại diện nhóm họa sĩ trẻ SAG cắt băng khánh thành khai mạc triển lãm tranh "Mùa yêu thương".

 

Sau một thời gian dài ấp ủ ý tưởng và miệt mài sáng tác, nhóm hoạ sĩ đã cùng nhau cho ra mắt bộ sưu tập tranh của mỗi thành viên. Triển lãm mang đến không gian nghệ thuật đầy màu sắc, lấy ý tưởng từ tình yêu thiên nhiên, tình yêu quê hương, tình yêu giữa người với người thể hiện đa dạng các chất liệu như sơn dầu, acrylic, màu nước...

 

Khai mạc triển lãm tranh "Mùa yêu thương" của nhóm họa sĩ SAG.

 

Các tác phẩm mang dấu ấn riêng của người vẽ. Mỗi bức tranh là một câu chuyện, nhưng đều xuất phát từ cảm nhận chân thực của hoạ sĩ, để từ đó bằng đôi tay tài hoa đã mang những cảm xúc đi vào cuộc sống hiện thực. Để rồi mỗi khoảnh khắc của cuộc sống lại khơi gợi những rung cảm chạm vào dòng chảy sáng tạo bất tận cho người cầm cọ. Sự thăng trầm của cuộc sống như những giai điệu của màu sắc, chúng uốn lượn theo từng nét cọ, lúc phẳng lặng, lúc bình yên nhưng lại có lúc cuồn cuộn khát khao.

 


Nhà thơ Minh Đan đến tham dự và chúc mừng các họa sĩ trẻ.

 

Đến với "Mùa yêu thương", khách thưởng lãm có thể dừng lại ngắm nghía từng đóa hoa diễm lệ với màu sắc nhẹ nhàng thanh tao, hay chiêm nghiệm suy tư về những mảng màu khắc họa cuộc sống nhân sinh được phối hợp hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng, hoặc phiêu bồng theo từng vết cọ mang dấu ấn trừu tượng, đan xen giữa sự nổi loạn và phá cách. Các họa sĩ đều gửi gắm tất cả tâm tư tình cảm vào từng tác phẩm mà ở đó, người xem không chỉ được mãn nhãn với vô vàn sắc độ, mà còn có thể cảm nhận bằng cả trái tim như bắt gặp chính mình.

 

Đông đảo giới trẻ đến xem triển lãm tranh của các họa sĩ trẻ.

 

Sự hội tụ của 6 thành viên S.A.G mang đến buổi triển lãm nhiều cung bậc cảm xúc, chúng làm thành một không gian hoà sắc lung linh và đầy ấn tượng. Những tác phẩm Hội Hoạ của “Mùa yêu thương” là tất cả những lời chúc tốt đẹp nhất của nhóm tác giả đến với công chúng về tình yêu, khát vọng, niềm đam mê sáng tạo và sự cống hiến hết mình cho nghệ thuật để phục vụ công chúng.

Triển lãm diễn ra từ ngày 10 tháng 2 năm 2023 đến hết ngày 16 tháng 2 năm 2023.

ANH HUY

 

(Link bài gốc: https://sohuutritue.net.vn/khai-mac-trien-lam-tranh-mua-yeu-thuong-d156088.html)

Top