Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,484,705 lượt

Bùi Nguyễn Trường Kiên hỗ trợ đồng đội bằng... thơ

Nhân cuộc ra mắt tập thơ Cỏ ơi…!, nhà thơ Bùi Nguyễn Trường Kiên đã tổ chức gây Quỹ Tương trợ đồng đội và Quỹ Học bổng của Ban Liên lạc cựu Thanh niên xung phong Liên đội Trung Thành. Buổi giới thiệu tập thơ Cỏ ơi…! diễn ra vào sáng Chủ nhật 10.12.2017 tại TP.HCM, với sự tham dự của gần 200 khách mời là các đồng nghiệp văn chương, báo chí và những bạn yêu thơ Bùi Nguyễn Trường Kiên. Tập thơ gồm hơn 80 bài được nhà thơ sáng tác chủ yếu trong gần ba năm qua.

 

Nhà thơ Bùi Nguyễn Trường Kiên giao lưu (ảnh trên) và hát cùng đồng đội (ảnh dưới).

Ảnh: Chu Quang Mạnh Thắng

 

Chương trình diễn ra phong phú, một số bài thơ tiêu biểu trong tập Cỏ ơi…! được thể hiện qua giọng ngâm, đọc thơ của các nghệ sĩ. Đồng thời, những bài thơ của Bùi Nguyễn Trường Kiên được các nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên, Nguyễn Thanh Bình, Quỳnh Hợp, Quỳnh Lệ phổ nhạc cũng được các ca sĩ trình diễn.

 

Đặc biệt, qua buổi ra mắt tập thơ mới của nhà thơ Bùi Nguyễn Trường Kiên, khách mời đã mua thơ ủng hộ gần 67 triệu đồng cho Quỹ Tương trợ đồng đội và Quỹ Học bổng của Ban Liên lạc cựu Thanh niên xung phong Liên đội Trung Thành. Được biết trước đó qua facebook, anh cũng đã được bạn đọc ủng hộ mua thơ gây quỹ hơn 15 triệu đồng.

 

Không chỉ đưa thơ đến với nhiều bạn đọc mà qua nhà thơ Bùi Nguyễn Trường Kiên, thơ còn trở thành cứu cánh cho đời sống thực tế của những con người gặp khó khăn, bất hạnh. Một ứng xử đẹp và có ý nghĩa của một nhà thơ, nhà báo mấy mươi năm lăn lộn cùng trường văn, trận bút.

HP

Top