Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,487,882 lượt

Nhà thơ Nguyễn Đăng Vũ được bầu làm Chủ tịch Hội VHNT Quảng Ngãi

Tiến sĩ – nhà thơ Nguyễn Đăng Vũ là một trong những gương mặt văn học và văn hóa quen thuộc của Quảng Ngãi và miền Trung. Ông từng là giảng viên Trường Đại học Sư phạm Quy Nhơn được mời về quê hương Quảng Ngãi làm Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Hiệu trưởng Trường Đại học Phạm Văn Đồng, lại vừa được bầu làm tân Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi.

 


 

Ngày 12.12, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đến tham dự đại hội có Tiến sĩ – nhà thơ Bùi Văn Tiếng – Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, ông Trần Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Đặng Ngọc Dũng – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và nhiều đại diện các cơ quan tỉnh Quảng Ngãi.

Hội VHNT Quảng Ngãi hiện nay có 180 hội viên đang sinh hoạt tại 9 chi hội chuyên ngành: Văn học, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, văn nghệ dân gian, văn học nghệ thuật dân tộc thiểu số, múa và điện ảnh. Hoạt động hội nhiệm kỳ qua có những chuyển biến tích cực, với nhiều tác phẩm VHNT phản ánh sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh, khơi dậy và phát huy những giá trị lịch sử, truyền thống tốt đẹp của quê hương. Nhiều tác giả và tác phẩm VHNT của tỉnh được nhiều người trong cả nước biết đến, nhận giải thưởng các cấp.

 


 

Hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua đã có sự chuyển biến rõ nét về chiều sâu, nhất là thông qua các chuyến đi thực tế sáng tác, nhiều tác phẩm của hội viên có giá trị và đã đoạt được trên 160 giải thưởng cấp khu vực, quốc gia, quốc tế. Trong đó, nổi bật là hội viên chuyên ngành nhiếp ảnh đoạt 64 giải thưởng; hội viên Chi hội Âm nhạc đoạt trên 20 giải; hội viên Chi hội Văn học đoạt trên 10 giải… Riêng Giải thưởng VHNT Phạm Văn Đồng lần thứ I, hội viên thuộc 9 chi hội đã đoạt 43 giải thưởng.

Hội cũng đã phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức thành công Liên hoan ảnh Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 28 năm 2023; phối hợp Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân triển lãm ảnh chủ đề “Hoàng Sa – Trường Sa trong lòng Quảng Ngãi”.

 


Ra mắt BCH Hội VHNT tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028

 

Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu ra Ban Chấp hành Hội VHNT tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 13 ủy viên; Ban Thường vụ Hội gồm 04 người, trong đó Tiến sĩ – nhà thơ Nguyễn Đăng Vũ được bầu làm tân Chủ tịch Hội.

Nhân dịp Đại hội, Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua cho Hội VHNT tỉnh Quảng Ngãi; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VHNT Việt Nam” cho 14 cá nhân; tặng Bằng khen cho 06 cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển VHNT. Đồng thời, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển VHNT Quảng Ngãi”.

VANVN

Top