Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,486,753 lượt

Phát động Cuộc thi viết "Chuyện của những dòng sông"

Là người Việt, không thể không có một dòng sông trong đời. Như một sợi liên kết gắn bó, dòng sông không chỉ là nguồn cảm hứng cho văn thơ, âm nhạc mà còn là nguồn sống, là điểm đến của những mơ ước và dự định thay đổi cuộc sống và cộng đồng.


 

Dòng sông không chỉ đẹp trong hình ảnh thơ mộng mà còn mang lại giá trị thực tiễn cho đời sống hàng ngày. Từ việc tưới tiêu cho ruộng đồng, đến việc giao thương hàng hóa, dòng sông là một phần không thể tách rời của nền kinh tế và văn hóa dân tộc.

Cuộc thi viết "Chuyện của những dòng sông" không chỉ đơn giản là một nơi để chia sẻ những câu chuyện đẹp, những ký ức về sông mà còn là dịp để phản ánh những vấn đề về phát triển kinh tế, văn hóa bên những dòng sông, là cơ hội để thể hiện những mong muốn, dự định, ý tưởng thúc đẩy sự phát triển bền vững trên các dòng sông và cho cộng đồng..

Chúng tôi kêu gọi các bạn gửi đến cuộc thi những tác phẩm chất lượng cao với nhiều câu chuyện ấn tượng, có tính thực tế, có nhiều tác động và ảnh hưởng tới sự phát triển của những dòng sông đất Việt. Sự tâm huyết, đầu tư cho mỗi tác phẩm dự thi của độc giả sẽ là những yếu tố quý báu làm nên ý nghĩa và tiếng vang của cuộc thi, góp phần tạo ra những màu sắc mới, những “dòng chảy” mới cho mỗi dòng sông.

Hãy tham gia và chia sẻ "Chuyện của những dòng sông" cùng chúng tôi trên trang báo Vietnamnet.

 

***THỂ LỆ CUỘC THI***

 

I. NỘI DUNG

Những kỷ niệm, hồi tưởng, ký ức, câu chuyện có thật của người dự thi về dòng sông quê hương hay bất kỳ một dòng sông nào đó trên đất Việt mà họ đã từng gắn bó trong đời.

Những mong muốn, dự định, ý tưởng của người dự thi để thay đổi cuộc sống bên dòng sông, bằng việc khai thác tiềm năng về cảnh quan, thuỷ hải sản… của dòng sông quê hương.

II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Công dân Việt Nam trên 16 tuổi, đang sống ở Việt Nam hay nước ngoài. T

hành viên Ban giám khảo, cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo VietNamNet và đơn vị tài trợ không được tham gia cuộc thi này.

III. THỂ LOẠI SẢN PHẨM DỰ THI

- Bài dự thi được viết bằng tiếng Việt có dấu, thể hiện dưới hình thức bút ký, nhật ký, tản văn, phản ánh, phóng sự… Bài dự thi không được viết tắt, không được dùng tiếng lóng hay chen tiếng nước ngoài, có độ dài 1500-2000 từ và phải kèm hình ảnh về dòng sông trong bài viết.

- Ban tổ chức khuyến khích các tác giả dự thi thể hiện tác phẩm dưới hình thức đa phương tiện, trong đó, video clip có độ dài từ 1 đến 3 phút, ngôn ngữ lời bình bằng tiếng Việt, ảnh có số lượng dưới 12 bức kèm chú thích; khuyến khích các tác phẩm dự thi có hơi thở báo chí đời sống, có câu chuyện nhân vật, phản ánh những vấn đề của người dân đang sinh sống tại các dòng sông, có tác động và có ảnh hưởng tới sự phát triển của những dòng sông…

- Bài dự thi chưa được đăng tải trên sách, báo, tạp chí, các phương tiện phát thanh truyền hình, mạng xã hội hoặc tham gia bất cứ cuộc thi nào, kể cả những cuộc thi trên các hội nhóm mạng xã hội.

- Bài dự thi sẽ không được coi là hợp lệ nếu sao chép dưới mọi hình thức.

- Mỗi tác giả có thể gửi một hoặc nhiều bài dự thi.

- Bài dự thi phải ghi rõ tên tác giả, địa chỉ email, số điện thoại liên hệ để Ban Tổ chức liên hệ khi cần thiết.

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- 01 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng

- 01 giải Nhì trị giá 30 triệu đồng

- 02 giải Ba mỗi giả trị giá 10 triệu đồng

Ngoài ra, còn có các giải thưởng phụ do đơn vị tài trợ trao tặng.

Ban tổ chức sẽ đài thọ chi phí ăn, ở, đi lại cho các tác giả đạt giải Nhất, Nhì đang sinh sống ở Việt Nam đến TP. HCM nhận giải.

Trong trường hợp nhóm tác giả đạt giải, Ban tổ chức sẽ đài thọ chi phí cho 01 người đại diện nhóm đến TP.HCM nhận giải.

V. THỜI GIAN TỔ CHỨC

- Phát động cuộc thi: Từ 5/3 - 30/6/2024

- Thời gian nhận bài thi: Sau khi phát động cuộc thi tới 24h ngày 30/6/2024 (tính theo thời gian nhận bài thi qua email của Ban Tổ chức).

- Vòng sơ khảo diễn ra từ khi phát động cuộc thi tới 24h ngày 30/6/2024.

Các bài dự thi được lựa chọn đăng tải trên Báo VietNamNet sẽ được tính số lượt xem. 20 bài dự thi có số lượt xem cao nhất sẽ được vào vòng chung khảo.

- Vòng chung khảo diễn ra từ 2/7/2024 tới 22/7/2024. 20 bài dự thi vào vòng chung khảo sẽ được Hội đồng Ban giám khảo xem xét chấm điểm theo các tiêu chí: tính chân thực, tính đại diện và tính sáng tạo (trong ý tưởng và cách kể chuyện).

Danh sách các bài dự thi đạt giải sẽ được đăng tải trên Báo VietNamNet vào ngày 23/7/2024.

VI. ĐỊA CHỈ NHẬN BÀI THI

Email: chuyencuanhungdongsong@vietnamnet.vn (Bài dự thi ghi rõ Dự thi Chuyện của những dòng sông)

VII. ĐĂNG TẢI BÀI DỰ THI

Bài dự thi đạt yêu cầu sẽ được đăng tải trên Báo VietNamNet. Mỗi bài dự thi được đăng tải sẽ được tính nhuận bút theo quy định về nhuận bút của toà soạn VietNamNet.

VIII. TỔNG KẾT TRAO GIẢI

Dự kiến tháng 8 năm 2024 tại TP.HCM.

Top