Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,486,055 lượt

Quanh vạ miệng của hoa hậu Ý Nhi: Ai cũng cần cơ hội sửa sai

Đăng quang được hơn tuần lễ, tân hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi có lẽ trở thành một trong những hoa hậu bị chê trách nhất trong lịch sử hoa hậu Việt Nam với hơn 200.000 người phản ứng.

Trước Ý Nhi, Hương Giang cũng từng là hoa hậu bị ghét bỏ vì những phát ngôn "vạ miệng". Cô từng bị khán giả gắn mác "nữ hoàng đạo lý".

Bê bối diễn ra liên tiếp trong một thời gian dài khiến Hương Giang rơi vào làn sóng bị tẩy chay dữ dội. Đỉnh điểm của vụ việc là đoạn video hoa hậu chuyển giới cùng cơ quan chức năng đến nhà một antifan đưa thông tin về cô (năm 2020). Động thái trên khiến dư luận cảm thấy bị khiêu khích và phản ứng gay gắt hơn.

Các hội nhóm lập ra để tẩy chay người đẹp có số lượng tham gia tăng nhanh chóng, thậm chí lên đến triệu người. Trước thái độ của dư luận, Hương Giang lên tiếng xin lỗi về những phát ngôn mất kiểm soát của mình. Đồng thời, cô cũng tạm ngừng hoạt động nghệ thuật, rút khỏi các chương trình như "Người ấy là ai", "Quý ông đại chiến", "Chị em chúng mình"…

Trước đó, năm 2017, Hương Giang cũng từng vấp phải sự chỉ trích nặng nề của khán giả sau phát ngôn thiếu chuẩn mực với nghệ sĩ Trung Dân.

Ý Nhi cũng bị ghét vì những phát ngôn "vạ miệng" về bạn trai và bạn bè đồng trang lứa.

Cụ thể, người đẹp Bình Định chia sẻ: "So với những việc mình muốn làm thì mình phải làm những việc có giá trị. Thay vì giống bạn bè đồng trang lứa chỉ dành thời gian để ngủ, để chơi, uống trà sữa, đi cà phê... thì tôi đã tham gia cuộc thi hoa hậu, tôi trưởng thành hơn các bạn, đã có công việc của bản thân. Khi các bạn còn là sinh viên, vừa đi làm vừa đi học, thì tôi đã là một hoa hậu rồi. Ở trọng trách đó, tôi cũng phải giữ gìn bản thân hơn để làm sao phù hợp với cương vị mới".

 

Hoa hậu chuyển giới Hương Giang cũng từng bị ghét

 

Những phát ngôn của Ý Nhi đã gây ra tranh cãi. Đa số khán giả đều nhận xét cô kém tinh tế, tự tin thái quá về bản thân và cần có thêm thời gian để trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm sống.

Hơn 200.000 antifan đã kêu gọi tẩy chay Ý Nhi. Nhóm này mới được lập hơn 3 ngày qua nhưng số lượng người tham gia vượt hơn nhóm bàn về sắc đẹp lớn nhất Việt Nam trong 3 năm.

Công tâm nhận định, ở một mặt nào đó, những phát ngôn của Ý Nhi không hẳn không có lý. Chỉ có điều, nếu những lời nói ấy do người khác nói về cô thì câu nói lại muôn vàn ý nghĩa và nặng ký. Nhưng, khi cô tự nói về mình, nó có thể là điều kệch cỡm trong mắt người khác.

Dù sao, Ý Nhi đang cố gắng để xin một cơ hội sửa sai. “Tôi hy vọng trong thời gian tới có lời nói phù hợp để mọi người có cái nhìn tốt hơn về tôi. Mỗi câu hỏi đều có góc nhìn khác nhau. Đôi lúc tôi chưa hiểu hết câu hỏi và phải trả lời nhiều báo, thiếu ý, chưa thể đưa ra câu trả lời chính xác với những gì tôi suy nghĩ. Tôi chân thành xin lỗi mọi người”- Ý Nhi cho biết.

Nhưng một bộ phận khán giả lại cho rằng sự xin lỗi của cô chưa đủ thành ý khi để cho công ty quản lý viết lời xin lỗi thay vì bản thân cô phải nói ra điều ấy. Song ở tuổi đôi mươi, Ý Nhi hẳn chưa đủ bản lĩnh xoay chuyển tình thế sai thành đúng nên khó trách được sự run rẩy và luống cuống của cô ở hiện tại.

Cô có thể không đẹp đúng ý nhiều người, cũng có thể thiếu khôn ngoan như chuẩn mực cần phải có của một hoa hậu. Nhưng điều đó có thể thông cảm khi cô mới chập chững vào đời. Và cô xứng đáng có một cơ hội để chứng minh sự cầu thị của bản thân thay vì bị không ít những bình luận có phần ác ý “dồn” vào chân tường như hiện tại.

Điều cuối cùng, khán giả nên rộng lượng với Ý Nhi thay vì chỉ chăm chăm lập lên các hội nhóm anti cô. Bởi không ai là không có sai lầm, đặc biệt là người trẻ, cho họ cơ hội sửa sai để trưởng thành.

Chưa kể, không ít người không chỉ vì chê trách Ý Nhi để lập hội antifan mà còn bởi tư lợi cá nhân như việc bán hàng online, tăng tương tác cho trang mạng của mình rồi bán lại…

 

Ghét bỏ cái sai không có nghĩa không cho người khác cơ hội sửa sai và triệt đường người khác

THÙY TRANG / BÁO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Top