Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,510,238 lượt

Hội Nhà văn TP.HCM mở trại sáng tác văn học tại xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh

Đây là lần thứ tư, Hội Nhà văn TP.HCM mở trại sáng tác văn học tại Phú Yên, vùng đất được gọi là xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh".

Hội Nhà văn TP.HCM vừa khai mạc Trại sáng tác văn học năm 2024 tại khu du lịch Sao Mai (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên), quy tụ 30 nhà thơ, nhà văn đến từ TP mang tên Bác.

 


 Lễ khai mạc Trại sáng tác văn học

 

Theo nhà văn Trịnh Bích Ngân - chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM, trại sáng tác văn học này diễn ra từ ngày 3 đến ngày 11-5. Trại sáng tác văn học là hoạt động được hội tổ chức hằng năm, mang lại hiệu quả tích cực đối với các nhà văn, nhà thơ trong hành trình sáng tạo.

 


Ban tổ chức Trại sáng tác văn học năm 2024 của Hội Nhà văn TP.HCM tặng bức tranh "Sức sống" do họa sĩ - nhà văn Bùi Quang Lâm sáng tác cho đại diện khu du lịch Sao Mai, đơn vị đồng hành - Ảnh: PHƯƠNG TRÀ

 

Các trại sáng tác được mở ra nhằm tạo điều kiện cho các nhà văn có thêm cảm hứng sáng tác, có thời gian suy ngẫm để cho ra đời những tác phẩm mới có giá trị văn chương cao hơn.

Trại sáng tác còn là nơi gặp gỡ của các đồng nghiệp, để trao đổi thêm kinh nghiệm cũng như truyền thêm lửa nghề cho nhau.

Đây là trại sáng tác văn học thứ tư được Hội Nhà văn TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Chi hội Nhà văn Việt Nam tại TP.HCM tổ chức ở Phú Yên.

Đến nay, các trại sáng tác văn học này đã đưa hơn 100 nhà văn TP.HCM đến Phú Yên sáng tác.

Các nhà thơ, nhà văn giao lưu, trao đổi về văn chương, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa vùng đất Phú Yên, thâm nhập đời sống người dân xứ "hoa vàng trên cỏ xanh", tiếp tục nuôi dưỡng cảm xúc và sáng tạo tác phẩm văn chương.

PHƯƠNG TRÀ (https://tuoitre.vn/)

Top