Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,474,120 lượt

Chuyện đặc biệt đằng sau danh hiệu "Hoa hậu Nhân ái" Miss World 2017 của Đỗ Mỹ Linh

Dù không đạt thành tích cao tại cuộc thi Hoa hậu thế giới 2017 (Miss World 2017) nhưng Đỗ Mỹ Linh đã tạo nên được một kì tích cho nhan sắc Việt Nam.

 

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh với chiều cao 1m71, số đo 3 vòng 87-61-94 được xem là thí sinh mờ nhạt về vóc dáng tại Miss World 2017.

 

Ngay từ khi được chọn đi thi tại đảo Hải Nam, Trung Quốc, Đỗ Mỹ Linh đã bị đánh giá sẽ không làm nên chuyện tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh.

 

 

Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người, Đỗ Mỹ Linh thể hiện cô là một thí sinh xứng đáng và đầy bất ngờ. Dù không có một vóc dáng nóng bỏng và hoàn hảo nhưng Mỹ Linh lại thuyết phục bán giám khảo bởi trí tuệ, tấm lòng nhân ái và sự hòa đồng với bạn bè.

 

Điều đó khẳng định qua các hoạt động bên lề của cuộc thi. Và dù trong đêm chung kết vào ngày 18/11, Đỗ Mỹ Linh chỉ dừng lại ở Top 40 nhưng cô đã làm nên câu chuyện đẹp cho Việt Nam khi dành danh hiệu "Hoa hậu Nhân ái". Với những ai quan tâm tới Đỗ Mỹ Linh sẽ nhận ra danh hiệu này của cô gắn với một câu chuyện đặc biệt.

 

Đỗ Mỹ Linh đã gây được hiệu ứng mạnh mẽ với ban giám khảo tại Miss World 2017 bằng dự án "Cõng điện lên bản". Dự án của cô đã được dựng lại bằng một video dài 10 phút vô cùng cảm động.

 

Đằng sau hình ảnh một Mỹ Linh lấp lánh với vương miện của Hoa hậu Việt Nam là một cô gái trẻ đôi mươi lội bùn đất ở bản Cù Vai mang ánh sáng đến với bản làng.

 

 Hình ảnh Hoa hậu Việt Nam lội bùn vượt lở đất và lũ lụt đem ánh sáng đến thôn Cù Vai, Trạm Tấu, Yên Bái.

 

Điểm nhất đặc biệt khiến người xem cảm động chính là đôi mắt chân thành, giọng nói và việc làm tự nhiên của cô gái trẻ. Đã có nhiều người đẹp làm từ thiện nhưng chưa ai làm được như Hoa hậu Việt Nam 2016. Cái tình người, tính nhân văn được Đỗ Mỹ Linh thể hiện sâu sắc.

 

Nhưng đó chưa hẳn là tất cả để ban giám khảo Miss World đánh giá cao ở cô mà Mỹ Linh "ăn điểm" chính là ở việc cô bền bỉ theo đuổi một công việc ở cùng một vùng đất.

 

Được biết, trước khi có dự án "Cõng điện lên bản" tại thôn Cù Vai ở Trạm Tấu, Mỹ Linh đã lên Yên Bái với dự án "Điện sáng đường quê và thiết chế nhà văn hoá".

 

Đây là dự án cô thực hiện khi thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Lúc ấy, Đỗ Mỹ Linh đã khiến ban giám khảo vô cùng xúc động vì ý tưởng mang điện lên bản nghèo của cô. Không cần nhắc đến thông điệp của Đỗ Mỹ Linh, mang ánh sáng, mang trí thức lên với vùng cao, chỉ nhìn cô trực tiếp tham gia quá trình kéo điện sẽ thấy một Đỗ Mỹ Linh cực kỳ đặc biệt.

 

 Khi thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Mỹ Linh cũng lên Yên Bái với dự án "Điện sáng đường quê và thiết chế nhà văn hóa".

 

Vậy nên, trong phần thi "Người đẹp Nhân ái" tại Hoa hậu Việt Nam 2016, Mỹ Linh nhận được rất nhiều lời khen ngợi của ban giám khảo. Tại vòng thi này, MC Trấn Thành đã ngợi khen Đỗ Mỹ Linh là người dũng cảm nhất Hoa hậu Việt Nam 2016 khi đã bắt tay thực hiện một dự án nhân ái trong điều kiện rất nguy hiểm.

 

Được biết, để thực hiện dự án này, nữ sinh ĐH Ngoại Thương Hà Nội đã “lăn xả” cùng các công nhân điện lực lắp đặt trụ bê tông, kéo đường dây và lắp bóng đèn cho trục đường liên xã có chiều dài 1,7km. Ngoài việc mang lại ánh sáng trên đoạn đường làng, người đẹp còn tặng 1 dàn âm loa đài, mic, bàn gỗ… cho nhà văn hóa xã để thuận tiện hơn trong việc sinh hoạt của bà con nơi đây.

 

Dù khi đã giành vương miện Hoa hậu Việt Nam nhưng Đỗ Mỹ Linh vẫn khiến nhiều người cảm động khi cô quay trở lại Yên Bái và tiếp tục làm thêm dự án mang sáng đến bản nghèo. Đó mới là hành động, câu chuyện đẹp khiến ban giám khảo Miss World 2017 đánh giá cao về cô. Hoa hậu Việt Nam 2016 đã làm nên kỳ tích nhờ sự thông minh và tấm lòng nhân ái.

ĐỖ QUYÊN

Top