Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,485,523 lượt

Nhà thơ Phạm Thành cảm nhận về "Phút bù giờ"

Trong cuộc sống xô bồ thường nhật đầy những phức tạp, có thuận buồm xuôi gió, có thua thiệt, có đua chen, có buông thả nhưng tất cả vẫn bàng quang với một cái gì đó mà không mấy ai để ý lưu tâm, đó chính là sự cần thiết phải bù đắp cái gì đó cho những thiếu hụt. PHÚT BÙ GIỜ đã kịp ra đời để tâm sự, trò chuyện cảm thông với những hoàn cảnh thiếu hụt ấy.

 

Đau đáu trong cuộc sống ta thường gặp những trớ trêu hoàn cảnh mẹ đơn thân, trẻ em cơ nhỡ không nơi nương tựa do cuộc tình đổ vỡ hay trăm ngàn lý do riêng khác. Minh Đan luôn muốn nhắc nhở cộng đồng chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn đáng thương bằng cả tấm lòng nhân hậu đùm bọc để vượt lên chính mình.

Thưởng thức 36 bài thơ mà tác giả viết bằng cả tấm lòng nhân hậu, những con chữ ứa ra từ sâu thẳm trái tim đôn hậu chị luôn đồng hành với những mất mát thiệt thòi, nỗi đau số phận của phụ nữ đang gánh chịu cùng các cháu mồ côi, những gia đình không may gặp họa trong đại dịch covid.

Tôi chưa được đọc nhiều sáng tác của Minh Đan, chỉ may mắn thưởng thức tác phẩm này em tặng. Tất nhiên tác phẩm đã được nhiều nhà lý luận phê bình bình luận, mình chỉ ghi những cảm xúc riêng khi đọc tác phẩm mà chẳng cần dẫn chứng bằng những câu thơ vì nhiều người đã làm việc này.

Một lần nữa cảm ơn Lọ lem Đất Võ Minh Đan với tác phẩm "Phút bù giờ "mà tôi được thưởng thức thú vị.

PHẠM THÀNH

Top