Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,433,281 lượt

Báo Người tiêu dùng: Thơ trẻ TP.HCM và tiếng trống ra quân trên mặt trận thơ ca

(NTD) - Đến hẹn lại lên, Sân thơ trẻ cứ mỗi năm lại được Ban Nhà văn trẻ (trực thuộc Hội Nhà văn TP.HCM) tổ chức nhằm quy tụ những người yêu thơ, những người đã, đang và sẽ là những “chiến sĩ” trong mặt trận thơ ca của TP nói riêng và đất nước nói chung.

 

Trao đổi với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, nhà thơ Phan Hoàng, Phó chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM cho hay: “Năm nay, Hội Nhà văn tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 16, với chủ đề “Xuân - Cội nguồn sáng tạo”, diễn ra trong 2 ngày 1-2/3/2018 (tức ngày 14 và 15 tháng Giêng âm lịch) tại trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật (81 Trần Quốc Thảo, Q.3)”.

 

 Đây được coi là nơi giao lưu, học hỏi giữa các nhà văn trẻ với nhau

và với những nhà văn, nhà thơ thế hệ trước (Ảnh: Văn Nguyễn)

 

Tại ngày thơ, Hội Nhà văn TP.HCM sẽ giới thiệu những khuôn mặt mới. Họ là những cây bút trẻ triển vọng, sinh từ năm 1986-1996. Tiêu biểu như: Nguyễn Trần Khải Duy - Giải nhất Cuộc thi thơ Lục bát Tết 2017, Văn Nguyên Lương, Chung Bảo Ngân, Trương Mỹ Ngọc, Ziken, Dạ Thy, Nguyễn Tiến Vũ, Lê Đức Hoàng Vân…

 

Đặc biệt, tại Sân thơ trẻ năm nay còn tổ chức ra mắt hai tập thơ mới là “Vị Đàn bà” của nhóm 5 nhà thơ nữ (Minh Đan, Trần Mai Hường, Kiều Maily, Phạm Phương Lan, Tô Minh Yến) và tập thơ “Bật cúc đêm” của tác giả trẻ Lương Cẩm Quyên. Để tri ân độc giả yêu thơ, nhóm các tác giả cũng quyết định giảm giá bìa 50% và dành toàn bộ tiền phát hành sách tại Hội thơ để hỗ trợ và chia sẻ với các cây bút trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

 

Ngoài ra, tại Sân thơ trẻ năm nay còn có chương trình Tọa đàm giao lưu giữa những người trẻ làm thơ với nhà phê bình, chia sẻ cảm xúc và khơi gợi ước mơ thi ca trong lòng mỗi cây bút trẻ, với chủ đề “Sài Gòn - Thơ trẻ sáng tạo”. Bà Minh Đan, Ủy viên Ban Nhà văn Trẻ tại TP.HCM, đánh giá: "Đây là hoạt động thường niên của Hội Nhà văn TP.HCM và được coi như là một cách để lưu giữ hồn thơ Việt".

VĂN NGUYỄN

http://www.nguoitieudung.com.vn/tho-tre-tphcm-va-tieng-trong-ra-quan-tren-mat-tran-tho-ca-d65790.html

Top