Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,433,619 lượt

Báo Tuổi trẻ: Bán thơ gây quỹ cho cây bút có hoàn cảnh khó khăn

Tại TP.HCM, với chủ đề Xuân - Cội nguồn & sáng tạo, Ngày thơ Việt Nam năm nay được xác định trọng tâm "hướng về kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tấn công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 và tinh thần sáng tạo, đổi mới, phát triển của thành phố".

 

 

Hai tập thơ Vị Đàn Bà & Bật Cúc Đêm giảm giá 50% tại Hội thơ và dành toàn bộ tiền bán sách hỗ trợ các cây bút trẻ có hoàn cảnh khó khăn

 

Trước thềm Ngày thơ, Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM, Hội Nhà văn TP.HCM và Nhà xuất bản Văn Hóa Văn Nghệ phối hợp ra mắt loạt sách về đề tài Mậu Thân 1968.

 

Chương trình chính thức của Ngày thơ diễn ra sáng sớm rằm tháng giêng (2-3), với nghi thức dâng hương tượng đài Chiến thắng để tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ hi sinh trong chiến dịch Mậu Thân do đại diện ban tổ chức và các nhà văn lão thành thực hiện.

 

Tiếng trống khai mạc Ngày thơ sẽ vang lên lúc 8h30 ngày 2-3 tại hội trường 81 Trần Quốc Thảo. Sau đó là tiết mục thể hiện bài thơ Bác Hồ chúc tết năm Mậu Thân 1968 và bài thơ Dáng đứng Việt Nam của nhà thơ liệt sĩ Lê Anh Xuân. "Anh ngã xuống đường băng Tân Sơn Nhất... Tổ quốc bay lên bát ngát mùa xuân".

 

Song song với chương trình chính, phần hội thơ tại TP.HCM với điểm nhấn là hoạt động của Sân thơ trẻ cũng đã bắt đầu từ chiều 1-3 tại 81 Trần Quốc Thảo.

 

 

Một trong những hoạt động mang lại không khí rộn ràng cho sân thơ là tiểu phẩm Thị Nở vùng lên (do nhà thơ Minh Đan biên soạn và dàn dựng cùng nhóm Thơ trẻ thực hiện).

 

Cùng với tọa đàm, giao lưu chủ đề "Sài Gòn - Thơ trẻ sáng tạo" (14h ngày 1-3), Sân thơ trẻ ở TP.HCM đã tổ chức ra mắt hai tập thơ mới là Vị đàn bà của nhóm 5 nhà thơ nữ (Minh Đan, Trần Mai Hường, Kiều Maily, Phạm Phương Lan, Tô Minh Yến) và tập thơ Bật cúc đêm của tác giả trẻ Lương Cẩm Quyên.

 

Hai tập thơ này được bán giảm giá 50%, toàn bộ tiền phát hành sách tại hội thơ dành để hỗ trợ các cây bút trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

LAM ĐIỀN

https://tuoitre.vn/tha-ve-troi-50-cau-tho-20180302092904204.htm

Top