Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,484,805 lượt

(Báo An ninh Thủ đô): “Chuyến về nhà của Huyền” đạt giải Nhất cuộc thi viết “Về nhà”

NXB Hội Nhà văn vừa tổ chức Lễ trao giải thưởng Cuộc thi viết “Về nhà”. Giải nhất được trao cho tác giả Minh Đan với tác phẩm: “Chuyến về nhà của Huyền”

 

Ấn phẩm "Về nhà" chính thức ra mắt bạn đọc tại Lễ trao giải

 

Được phát động trong khoảng thời gian từ 15-12-2021 đến 25-1-2022, Cuộc thi viết Về nhà (do Chi nhánh miền Nam NXB Hội Nhà văn phối hợp với trang Vanvn.vn tổ chức) nhận được 750 bài dự thi từ khắp mọi miền Tổ quốc. Đặc biệt có nhiều tác giả là người Việt đang sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài, như Đức, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Sri Lanka… cũng gửi bài về dự.

Từ 750 bài dự thi, Ban sơ khảo đã bình chọn 39 bài vào vòng chung khảo. Có thể nói 39 bài viết vào chung khảo đều rất xứng đáng, đáp ứng tốt chủ đề cuộc thi Về nhà, thể hiện tính sáng tạo qua nội dung và cấu trúc bài viết. Đặc biệt, tất cả đều thể hiện tính chân thật, tinh thần nhân văn và sức lan tỏa tích cực. 39 bài viết này cũng được chọn in thành tập sách Về nhà (NXB Hội Nhà văn & Mibooks), phát hành chính thức trong Lễ trao giải.

Từ 39 bài chung khảo, Ban Giám khảo gồm các thành viên: nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nhà thơ Phan Hoàng, nhà báo Phạm Văn Thủ, nhà thơ Trần Lê Sơn Ý và nhà văn Trần Nhã Thụy đã chấm chọn, thống nhất trao giải Nhất cho tác giả Minh Đan với tác phẩm: “Chuyến về nhà của Huyền”, Giải Nhì, thuộc về tác giả Diệu Hoa, với tác phẩm “Về nhà thôi” cùng với đó là 2 giải Ba cho tác giả Tạ Ngọc Điệp với tác phẩm “Đón Tô về nhà” và tác giả Ngô Thị Thu Vân- tác phẩm: “Có nhà chỉ để… nhớ”. BTC cũng đã trao 15 giải khuyến khích cùng 1 giải cho bài viết được bạn đọc yêu thích nhất.

 

Tác giả Minh Đan đoạt giải Nhất cuộc thi viết "Về nhà"

 

Tác phẩm “Chuyến về nhà của Huyền” của tác giả Minh Đan (TP.HCM) là một câu chuyện chân thật và cảm động. Đó cũng là câu chuyện kinh điển về những ngày đại dịch Covid-19 diễn ra tại TP.HCM và khắp cả nước. “Chuyến về nhà của Huyền” cũng là chuyến về nhà của bao phận đời nhỏ bé như thế. Nhưng dù nhỏ bé và đầy tủi cực, họ chưa bao giờ bị bỏ rơi, và đó cũng là tinh thần của cuộc thi viết này.

YÊN VÂN

Link bài gốc: https://www.anninhthudo.vn/chuyen-ve-nha-cua-huyen-dat-giai-nhat-cuoc-thi-viet-ve-nha-post496966.antd

Top