Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,484,510 lượt

Báo Người tiêu dùng: Giới thiệu hai tập thơ tình “Vị đàn bà” và “Bật cúc đêm”

(NTD) - Ngày 1/3, tại Liên hiệp Các Hội Văn học Nghệ thuật TP.HCM (số 81 Trần Quốc Thảo, Q.3) nhóm 5 nhà thơ Minh Đan, Kiều Maily, Tô Minh Yến, Trần Mai Hường, Phạm Hương Lan và  Lương Cẩm Quyên đã trình làng 2 tập thơ là “Vị đàn bà” và “Bật Cúc Đêm”.

 

Hai tập thơ này được ra mắt nhân ngày thơ Nguyên tiêu do Hội Nhà văn TP.HCM tổ chức.

 

 

Chia sẻ về ý tưởng hình thành những bài thơ cho tập “Vị đàn bà”, nhà thơ Minh Đan cho hay: “Người phụ nữ từ xa xưa được gắn bó với gian bếp nhỏ, thế nhưng qua tập thơ này Minh Đan và 4 tác giả khác muốn cho độc giả thấy hình ảnh những người phụ nữ rất khác. Họ rất dịu dàng, đằm thắm nhưng cũng rất mạnh mẽ”.

 

 

Theo tác giả Tô Minh Yến, “Vị đàn bà” là tập hợp những bài thơ về tình yêu của người phụ nữ. Qua ngòi bút của 5 tác giả với những phong cách viết khác nhau,”Vị đàn bà” mang đến cho độc giả những hình ảnh đa chiều về tình yêu của người phụ nữ. Không chỉ là tình yêu đôi lứa, ở đó còn là tình yêu với gia đình, tình mẫu tử và tình yêu quê hương.

 

 Các tác giả trẻ của hai tập thơ Vị Đàn Bà & Bật Cúc Đêm giao lưu tác phẩm với độc giả tại Hội thơ Nguyên tiêu 2018

 

Tương tự, tập thơ “Bật cúc đêm” của nhà thơ Lương Cẩm Quyên cũng là tập hợp những bài thơ tình, gồm 50 bài thơ được tác giả viết theo nhiều thể loại thơ khác nhau. Tuy vậy, nhà thơ trẻ đã bày tỏ niềm yêu thơ lục bát trong lời nói đầu. Nhà thơ Lương Cẩm Quyên chia sẻ: “Có người thích thể thơ này, có người thích thể thơ khác. Riêng tôi thích thể thơ lục bát vì nó mộc mạc, thân thuộc như gốc cây, tảng đá, để người ta có thể đục đẽo nó thành một pho tượng (một bài thơ) theo ý mình. Pho tượng có hình dáng tân kỳ hay cổ điển còn tùy thuộc vào tài năng của người sáng tác. Nhưng một pho tượng có hình dáng cổ điển mà được người sáng tác với cảm xúc mới, cũng tạo cho người xem một sự thích thú…”

 

 

VĂN NGUYỄN - SÔNG TRƯỜNG 

http://www.nguoitieudung.com.vn/gioi-thieu-hai-tap-tho-tinh-vi-dan-ba-va-bat-cuc-dem-d65881.html

Top