Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,471,844 lượt

(Báo Sống Khỏe Plus) Về nhà đã đạt tới một cái ngưỡng cao hơn cả niềm xúc động, đó là sự tỉnh thức!

“Về nhà thôi, đã về lại ngôi nhà bình yên của ta rồi, giờ phải về lại ngôi nhà tĩnh lặng trong ta nữa, về nhà thôi!”, như cảm xúc một trong số vô vàn bài viết gửi tham dự Cuộc thi viết "Về nhà".


Ban giám khảo vòng chung khảo cuộc thi viết "Về nhà"

 

Diễn ra từ ngày 15/12/2021 đến 25/01/2022, Cuộc thi viết "Về nhà" do Chi nhánh NXB Hội Nhà văn tại TPHCM phối hợp với trang Vanvn.vn tổ chức đã nhận được 750 bài dự thi từ khắp mọi miền Tổ quốc gửi về, đã chọn đăng 84 bài đăng trên Vanvn.vn và bình chọn 39 bài viết vào vòng chung khảo.

Ngày 27/2/2022, Lễ trao giải thưởng Cuộc thi viết "Về nhà" đã được diễn ra tại TP.HCM trong không khí thân mật, thắm tình.

Chủ biên trang Vanvn.vn Phan Hoàng xúc động chia sẻ cảm xúc khi đọc các bài viết tác giả gửi về tham dự cuộc thi: "Đó không chỉ là cuộc trở về trong ngôi nhà gia đình mà trên hết còn là về nhà trong tâm hồn".

Theo Nhà báo, Nhà thơ Phan Hoàng – Chủ biên trang Vanvn.vn: Tất cả 39 bài viết vào chung khảo cuộc thi đều đáp ứng tốt chủ đề cuộc thi, thể hiện tính sáng tạo tính chân thật, tinh thần nhân văn và sức lan tỏa năng lượng tích cực; và xứng đáng được trao giải thưởng. Mỗi bài viết là một câu chuyện "người thật, việc thật", một góc nhìn nhân văn, thấm đẫm tình người.

 


Nhà báo, nhà thơ Phan Hoàng, Chủ biên trang thông tin điện tử Hội Nhà văn Việt Nam (vanvn.vn) chia sẻ cảm xúc về các tác phẩm đoạt giải 

 

Nổi bật trong 39 tác phẩm lọt chung khảo là những bài viết xúc động: “Chuyến về nhà của Huyền” của tác giả Minh Đan (TPHCM) là một câu chuyện chân thật và cảm động về chuyến về nhà của bao phận đời nhỏ bé và đầy tủi cực, chưa bao giờ bị bỏ rơi giữa đại dịch Covid-19; “Về nhà thôi” của Sư cô Diệu Hoa (Sri Lanka) chia sẻ về thời điểm dịch bệnh Covid-19 cũng khốc liệt, khi đó đường về nhà của Diệu Hoa tưởng có thể là đường xa vạn dặm; Câu chuyện “Đón Tô về nhà” của Tạ Ngọc Điệp về ngôi nhà vật chất đã khó, về trong ngôi nhà tinh thần còn khó hơn, như là cuộc trường chinh của mỗi con người; Tác giả Ngô Thị Thu Vân dẫn người đọc vào miền cảm xúc với bài viết “Có nhà chỉ để… nhớ” khi càng xa ngôi quê, nhiều khi tưởng trôi thăm thẳm trong trí nhớ, thì nay bỗng dưng từng hình ảnh hiện ra rõ mồn một, ngôi nhà là chốn trở về của tác giả, và đó cũng là nơi mà mỗi chúng ta đều muốn trở về sau những bon chen mệt nhoài...

Và còn nhiều nữa những bài viết chạm đến trái tim người đọc như: "Về với mùa sim quê nhà" của Trần Thanh Bình, "Bờ đê trước nhà" của Nguyễn Khánh Ly, "Ôi, nôn tới tết quá chừng" của Nguyễn Rông, "Ngồi nghe dâu bể đi qua" của Huỳnh Giản, "Phảng phất tiếng cười sau màn sương ẩm" của Tịnh Yên,…

 

Các tác giả vui mừng khi vinh dự đạt giải tại Cuộc thi viết "Về nhà".

 

===

+1 giải Nhất: Tác giả Minh Đan; Tác phẩm: Chuyến về nhà của Huyền

+1 giải Nhì: Tác giả Diệu Hoa; Tác phẩm: Về nhà thôi

+2 giải Ba:

– Tác giả Tạ Ngọc Điệp; Tác phẩm: Đón Tô về nhà

– Tác giả Ngô Thị Thu Vân; Tác phẩm: Có nhà chỉ để… nhớ

+Giải Khuyến khích (15 giải + 1 giải Bài viết được bạn đọc yêu thích nhất)

– Tác giả Lê Thị Hiệp; Tác phẩm: Tết rồi mình về bên mẹ thôi em

– Tác giả Nguyễn Rông; Tác phẩm: Ôi, nôn tới tết quá chừng

– Tác giả Trần Thu Hằng; Tác phẩm: Cánh hồng bay bổng

– Tác giả Phạm Văn Tấn; Tác phẩm: Giang ơi, về thôi em

– Tác giả Nguyễn Khánh Ly; Tác phẩm: Bờ đê trước nhà

– Tác giả Huỳnh Giản; Tác phẩm: Ngồi nghe dâu bể đi qua

– Tác giả Hoàng Thanh Linh; Tác phẩm: Về nghe con cúi thì thầm

– Tác giả Tịnh Yên; Tác phẩm: Phảng phất tiếng cười sau màn sương ẩm

– Tác giả Phùng Thị Thanh Lài; Tác phẩm: Về nhà

– Tác giả Lynn; Tác phẩm: Ngược gió bay lên

– Tác giả Lê Hải Yến; Tác phẩm: Lá thư mùa xuân

– Tác giả Trần Thanh Bình; Tác phẩm: Về với mùa sim quê nhà

– Tác giả Lý Thị Thủy; Tác phẩm: Buôn mình còn rộn tiếng chiêng

– Tác giả Nguyễn Ngọc Vũ (Vũ Bình); Tác phẩm: Ngày về còn xa

– Tác giả Trần Đình Thành; Tác phẩm: Con muốn được về nhà với bố

– Tác giả Nguyễn Văn Hòa; Tác phẩm: Ngôi nhà gỗ và những ban mai bình yên (Tác phẩm được Giải Bài viết được bạn đọc yêu thích nhất)

THANH THẢO

 

 

(LINK BÀI GỐC: https://songkhoeplus.vn/trao-giai-cuoc-thi-viet-ve-nha-a5413.html)

Top