Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,433,278 lượt

Báo Thể thao & Văn hóa: Ngày thơ Việt Nam tại TP HCM nhiều hoạt động đa dạng

(Thethaovanhoa.vn) - Diễn ra trong 2 ngày (1 và 2/3) tại tòa nhà Liên hiệp Các hội VHNT TP.HCM, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 16 tại TP.HCM có chủ đề “Xuân - cội nguồn & sáng tạo” hướng chủ đạo đến kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tấn công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

 

Bên cạnh đó cũng đề cập một chút đến tinh thần sáng tạo, đổi mới, phát triển của thành phố.

 

Từ 15h ngày 1/3, các nhà thơ trẻ Minh Đan, Tô Minh Yến, Văn Nguyên Lương, Ziken, Dạ Thy, Lê Đức Hoàng Vân… cùng tọa đàm và đọc thơ.

 

Cây bút trẻ Ziken trình diễn thơ tại Tọa đàm giao lưu "Sài Gòn - Thơ trẻ sáng tạo"

 

Theo dự kiến, sau buổi tọa đàm này là phần trình diễn tiểu phẩm Thị Nở vùng lên, nhưng phút cuối lại dời sang ngày 2/3. Tên tiểu phẩm này nghe khá ấn tượng, càng ấn tượng hơn khi đặt nó trong tương quan với “không khí thơ chuyên nghiệp”, nơi các nhà thơ đang muốn tọa đàm chuyên môn về chuyện làm thơ, cách tân, nghiên cứu, phê bình.

 

Theo dự kiến thì từ trưa ngày 1/3 sẽ có 20 câu lạc bộ thơ các quận, huyện, trường đại học, trung học và câu lạc bộ văn học của Hội Nhà văn TP.HCM dựng lều thơ ở khuôn viên tòa nhà. Nhưng nắng nóng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến điều này, làm cho không khí bớt xôm tụ.

 

Từ lúc 18h30 ngày 1/3 là chương trình thơ nhạc của câu lạc bộ các quận huyện. Ngày 2/3, từ lúc 8h30, khai mạc chương trình chính thức tại tầng 2 của tòa nhà. Chương trình chủ yếu tôn vinh những nhà thơ tham gia cuộc Tổng tấn công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

VĂN BẢY

https://thethaovanhoa.vn/van-hoa-giai-tri/ngay-tho-viet-nam-tai-tp-hcm-nhieu-hoat-dong-da-dang-n20180302065904210.htm

Top