Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,432,979 lượt

Trang tin điện tử TP.HCM: Ngày thơ Việt Nam 2018 - Xuân, cội nguồn và sáng tạo

(Thanhuytphcm.vn) - Diễn ra ngay sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, chương trình Ngày thơ Việt Nam 2018 tại TPHCM diễn ra trong 2 ngày 1 và 2/3 (dịp rằm tháng Giêng Âm lịch) vẫn đậm đà hương vị Tết qua chủ đề “Xuân, cội nguồn và sáng tạo”.

 

Các lều thơ đã bắt đầu hoạt động từ chiều 1/3/2018

 

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình Ngày thơ Việt Nam 2018 tại TPHCM là các hoạt động được lấy cảm hứng từ mùa Xuân lịch sử 50 năm về trước - Xuân Mậu Thân 1968. Trọng tâm là tọa đàm giới thiệu bộ sách về Xuân Mậu Thân 1968 của các hội viên Hội Nhà văn TPHCM do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM phối hợp với NXB Văn hóa -Văn nghệ TPHCM tổ chức vào sáng 1/3.

 

Đặc biệt, ngày 2/3, ngày diễn ra hoạt động chính của Ngày thơ Việt Nam 2018, các thế hệ nhà văn TPHCM sẽ đến dâng hương tại Bia tưởng niệm chiến sĩ Biệt động Sài Gòn hy sinh trong cuộc Tổng tiến công và nội dậy Xuân Mậu Thân 1968 tại Dinh Độc Lập (nay là Hội trường Thống Nhất).

 

Nối tiếp thành công từ các năm trước, Sân thơ Trẻ tiếp tục thu hút sự quan tâm của người yêu thơ với nhiều hoạt động khẳng định đam mê và nỗ lực của những người sáng tác trẻ. Trong đó, nổi bật là chương trình giao lưu, tọa đàm và đọc thơ của các nhà thơ trẻ đã tạo được dấu ấn trên thi đàn TP những năm qua, như: Minh Đan, Phan Thanh Bình, Trần Lê Khánh, Tô Minh Yến, Văn Nguyên Lương, Dạ Thy, Lê Đức Hoàng Vân, Chung Bảo Ngân, Trương Mỹ Ngọc… Với chủ đề “Sài Gòn - Thơ trẻ sáng tạo”, những người trẻ làm thơ mong muốn chia sẻ cảm xúc và khơi gợi ước mơ thi ca trong lòng mỗi cây bút trẻ cũng như người yêu thơ. Chương trình diễn ra vào chiều 1/3.

 

Độc giả giao lưu sách mới với tác giả tại Sân thơ trẻ

 

Ngoài ra, Ban Nhà văn Trẻ cũng góp mặt 2 tiết mục là: liên khúc “Thơ tình” do các cây bút trẻ Văn Nguyên Lương, Dạ Thy, Trương Mỹ Ngọc, Nguyễn Tiến Vũ thể hiện và hoạt cảnh thơ “Thị Nở vùng lên” do Minh Đan biên soạn và dàn dựng. Trình diễn hoạt cảnh thơ đã là hoạt động truyền thống của Ban Nhà văn Trẻ mỗi chương trình Ngày thơ Việt Nam hàng năm và luôn nhận được tình cảm yêu mến của khách tham gia chương trình.

 

Ngoài ra, 20 CLB thơ các quận huyện, trường học và CLB Văn học của Hội Nhà văn TPHCM cũng tham gia hoạt động dựng, trang trí lều thơ và biểu diễn tại các sân khấu của chương trình.

NGỌC TUYẾT

https://hcmcpv.org.vn/tin-tuc/ngay-tho-viet-nam-2018-xuan-coi-nguon-va-sang-tao-1491842849

Top