Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,432,909 lượt

Trại viết Thiếu nhi liên tỉnh TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai

Từ nhiều năm nay, vào mỗi dịp hè, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai đều tổ chức trại sáng tác văn học cho các em thiếu nhi có năng khiếu văn chương. Ở TP. HCM mỗi trại viết kết thúc bằng cuộc thi viết truyện. Còn ở Đồng Nai, sau mỗi trại viết, các bài viết hay (truyện, thơ, tản văn…) được tập hợp in thành tập san phát hành rộng rãi tới các trường học trong tỉnh.

 

Năm nay, lần đầu tiên Nhà thiếu nhi TP. HCM và Nhà thiếu nhi tỉnh Đồng Nai kết hợp tổ chức một trại sáng tác văn học liên tỉnh cho các em thiếu nhi của hai tỉnh thành này, tên gọi là trại “Ước mơ hồng”. Từ ngày 30-7 tới 01-8-2017, các trại viên được tổ chức tham quan nhiều thắng cảnh, di tích lịch sử, được thâm nhập thực tế tập luyện và trực chiến bảo vệ biển đảo tại bến cảng của Lữ đoàn Hải quân 171…

 

Nhà văn Trần Quốc Toàn trò chuyện với các trại viên nhí

 

Đặc biệt trong đêm 30-7-2017, các nhà văn Kim Quyên, Bích Ngân, Lê Luynh, Đàm Chu Văn, NguyễnThái Hải, Cao Xuân Sơn, Trần Quốc Toàn đã tới trại cùng vui chơi, trò chuyện, tặng sách và giải đáp thắc mắc về lao động nhà văn với các trại viên.

Top