Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,473,695 lượt

Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần III-2018: Ai sẽ "lên ngôi"?

Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần III -2018 tại TP.HCM là một Sự kiện đang thu hút sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn về số lượng, chất lượng biểu diễn lẫn thành phần ban giám khảo.

 

Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần III - 2018 diễn ra từ 13 - 15/10 tại Nhà hát TP.HCM với số tiết mục dự thi 39 tiết mục đến từ 16 đơn vị.

 

NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam – Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan cho biết: “Năm nay, liên hoan được tổ chức ở một địa điểm lớn tại TP.HCM, nên số lượng thí sinh tham dự cao. Nếu lần trước, tại Hà Nội, thí sinh công lập chiếm đa số thì lần này, thí sinh tự do, các câu lạc bộ miền Nam tham dự đông hơn, vì chi phí đi lại và chi phí vận chuyển dụng - đạo cụ cũng giảm đáng kể”.

 

 

Thí sinh Nguyễn Việt Duy trình diễn  tiết mục dự thi

 

Các tiết mục dự thi ở mùa liên hoan lần này được đánh giá cao về nhiều mặt từ thí sinh đến chất lượng biểu diễn. Tuy nhiên, trong giới nhận định rằng có sự chênh lệnh về chuyên môn và tính công bằng của thành phần ban giám khảo. Theo đó, trong thành phần ban giám khảo có ảo thuật gia Trần Định - thí sinh đoạt huy chương Vàng tại Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần II diễn ra tại Hà Nội – người cũng đang là Chủ nhiệm câu lạc bộ ảo thuật TP.HCM.

 

Điều đáng nói, thành phần tham dự liên hoan lần này có đến 16/39 thí sinh đến từ câu lạc bộ của anh bao gồm: Huỳnh Công Danh, Phạm Ngô Đình Ẩn, Bùi Hữu Tuyển, Khưu Đức Nguyên, Trần Anh Đức, Nguyễn Viết Duy, Cao Hoài Thương, Phan Văn Nhuần, Mai Văn Phúc, Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Hải Duy, Nguyễn Tấn Đức, Nguyễn Quang Nguyên, Lê Minh Triều, Nguyễn Anh Tú và Trần Anh Dũng. Không những thế, trong số 16 người tham dự có Thí sinh Trần Anh Dũng – con trai ảo thuật gia Trần Định dự thi. Trường hợp giám khảo - NSƯT Minh Tuấn cũng tương tự.

 

Thí sinh Trần Anh Đức trình diễn tiết mục dự thi

 

Trả lời về trình độ chuyên môn của ban giám khảo, NSND Nguyễn Thị Tâm Chính – nguyên Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam khẳng định: “Ban giám khảo gồm 3 NSND của ngành xiếc Việt Nam (đã và đương nhiệm vị trí Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam - PV). Tôi và NSND Vũ Ngoạn Hợp đã có thời gian biểu diễn ảo thuật và NSND Tạ Duy Ánh - Giám đốc Liên đoàn xiếc Việt Nam hiện tại cũng rất tâm huyết với nghệ thuật xiếc, ảo thuật. Chúng tôi chọn thêm hai giám khảo với tiêu chí đang là ảo thuật gia và đã đạt giải Vàng, giải Bạc tại Liên hoan Ảo thuật toàn quốc. Trần Định đã đạt giải Vàng nên không phải nghi ngờ về trình độ chuyên môn”.

 

Nhắc lại về quy định chấm điểm của ban giám khảo, NSND Tâm Chính cho biết, với các trường hợp như giám khảo Trần Định, NSƯT Minh Tuấn sẽ không được chấm cho con. Ngoài ra, những tiết mục có sự dàn dựng, giúp đỡ, ví dụ trường hợp ở CLB Xiếc TP.HCM - nơi ảo thuật gia Trần Định sinh hoạt, các tiết mục có sự tham gia của anh ở bất cứ vai trò nào cũng sẽ bị gạt ra, nghĩa là anh không được chấm.

 

Có ít nhất 16/39 tiết mục tham gia liên hoan lần này. Giám khảo - ảo thuật gia Trần Định sẽ không được phép tham gia chấm?! Liên hoan kết thúc và phát giải vào tối 15/10/2018.

ĐINH DƯƠNG

Top