Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,486,872 lượt

Lễ kỷ niệm Ngày QTPN 8-3 và giới thiệu chương trình TGTP Phạm Như Vân ngược miền ký ức

Sáng 6/3/2024, Hội Nhà văn TPHCM tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và giới thiệu chương trình tác giả tác phẩm “Phạm Như Vân ngược miền ký ức”.

Đến dự sự kiện có: KTS Nguyễn Trường Lưu, Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật TPHCM; Nhà văn Bích Ngân, Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM; Nhà văn Trần Văn Tuấn, nguyên Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM; Nhà thơ Triệu Từ Truyền, nguyên Chủ tịch Hội đồng thơ Hội Nhà văn TPHCM; Nhà thơ Nguyễn Bính Hồng Cầu, Trưởng đại diện HNV Việt Nam tại TPHCM; Ban chủ nhiệm Hội thơ Sao Khuê; BCN CLB thơ Sen Hồng, TP Thủ Đức; các con nuôi nhà thơ Phạm Như Vân và nhiều nhà văn nhà thơ…

 


KTS Nguyễn Trường Lưu - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tại TP.HCM tặng hoa cho  Hội Nhà văn TP.HCM nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8/3

 

Tại phần đầu chương trình, nhà thơ Huệ Triệu, Trưởng Ban Nhà văn nữ đọc báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động và thành tích của các nhà văn nữ trong năm qua.

 


Nhà thơ Huệ Triệu

 

Nhà văn Bích Ngân, Chủ tịch Hội, đã phát biểu chúc mừng các nhà văn nhà thơ nữ; đặc biệt chúc mừng 4 nữ văn sĩ vinh dự được trao các giải thưởng cao quý năm 2023: Nhà thơ – nhạc sĩ Trương Tuyết Mai với Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật; Nhà thơ Lê Thị Kim - giải Nhà văn nữ ấn tượng; Nhà thơ, nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh - giải Kỷ lục gia ẩm thực.

 


Nhà văn Bích Ngân

 

KTS Nguyễn Trường Lưu, Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật TPHCM có lời phát biểu chúc mừng các nữ văn sĩ. Ông nói, bản thân người phụ nữ là một bài thơ, vì thế nữ nhà văn nhà thơ là những người hai lần thơ. Ông chúc mừng các nữ văn sĩ đã giành được giải thưởng trong thời gian qua và mong các nữ nhà văn nhà thơ TPHCM tiếp tục có nhiều đóng góp xứng đáng cho nền văn học nước nhà.

 


KTS Nguyễn Trường Lưu

 KTS Nguyễn Trường Lưu và Nhà văn Bích Ngân tặng hoa cho các nhà văn, nhà thơ: Xuân Phượng, Trương Tuyết Mai, Hồ Đắc Thiếu Anh, Lê Thị Kim

 

Tại phần đầu chương trình tác giả tác phẩm “Phạm Như Vân ngược miền ký ức”, nhà thơ Triệu Kim Loan trình bày bài viết « Phạm Như Vân một đời gieo chữ ươm thơ » công phu và nhà thơ Phạm Trung Tín tiếp nối với bài viết « Phạm Như Vân, nhà giáo nhà thơ tâm huyết » với sự đồng cảm sâu sắc.

 


 

Các nhà văn, nhà thơ là bạn thơ nhiều năm với nhà thơ Phạm Như Vân đã có những phát biểu chia sẻ chân tình.

Xen kẽ các bài tham luận và chia sẻ là một số bài thơ của Phạm Như Vân được thể hiện bởi các nhà thơ Trần Mai Hường, Triệu Kim Loan, Trần Hà Yên... và những ca khúc phổ từ thơ của Phạm Như Vân.

 


 


NGUYÊN HÙNG/ Theo Hội Nhà văn TP.HCM

Top