Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,473,796 lượt

Giải thưởng Văn học nghệ thuật TP Hồ Chí Minh tôn vinh các tác phẩm, tác giả tiêu biểu

TP Hồ Chí Minh sẽ xét tặng Giải thưởng văn học nghệ thuật TP Hồ Chí Minh 5 năm lần thứ 3 (từ năm 2018 đến năm 2022) nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm tiêu biểu có ảnh hưởng sâu rộng trong quần chúng nhân dân.

 

Các văn nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh sẽ được tôn vinh cho những cống hiến đóng góp nghệ thuật Thành phố.

 

Ngày 10/5, UBND TP Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch xét tặng Giải thưởng Văn học nghệ thuật TP Hồ Chí Minh 5 năm lần thứ 3 (từ năm 2018 đến năm 2022) để tôn vinh các tác giả, tác phẩm tiêu biểu có ảnh hưởng sâu rộng trong quần chúng; động viên, khích lệ các văn nghệ sĩ phát huy tính năng động sáng tạo nghệ thuật, góp phần xây dựng và phát triển thành phố, đất nước.

Những tác phẩm được xét thưởng là những sáng tác có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh lịch sử dân tộc, truyền thống đấu tranh cách mạng và công cuộc đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Nhân dân ta, trong đó ưu tiên những tác phẩm lấy đề tài về TP Hồ Chí Minh.

Các tác giả tham dự giải bao gồm: tất cả công dân Việt Nam là hội viên của các Hội Văn học nghệ thuật Thành phố (gồm Hội Nhà văn; Hội Âm nhạc; Hội Sân khấu; Hội Điện ảnh; Hội Nhiếp ảnh; Hội Mỹ thuật; Hội Nghệ sĩ múa; Hội Kiến trúc sư; Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Thành phố, thuộc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thành phố đều có thể gửi tác phẩm tham dự giải thưởng.

Tác phẩm tham dự giải thưởng là tác phẩm của cá nhân hoặc tập thể tác giả thuộc các ngành: Văn học, Sân khấu, Mỹ thuật, Âm nhạc, Điện ảnh, Nhiếp ảnh, Kiến trúc và Múa; là tác phẩm mới đã được công bố từ ngày 01/01/2018 đến ngày 31/12/2022; có thể là tác phẩm đã được tặng giải trong nước hoặc quốc tế và đã được xây dựng hoặc công diễn.

Ban tổ chức bắt đầu tiếp nhận tác phẩm từ ngày 15/5 đến hết ngày 15/8/2023.

Việc công bố và trao tặng Giải thưởng dự kiến diễn ra trước ngày 15/1/2024.

HOÀNG TUYẾT/Báo Tin tức

Top