Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,487,292 lượt

Nhà văn – đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc với chuyến trở về đầy hạnh phúc

Sáng 19/9, tại Hội trường A Tòa nhà Liên hiệp các Hội văn học – nghệ thuật TPHCM, Hội Nhà văn TPHCM phối hợp Nhà xuất bản Sân khấu tổ chức giao lưu ra mắt sách "Cô đào hát" của đạo diễn - nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc.

Đây là tập sách gồm 6 kịch bản sân khấu được chọn từ từ hơn 70 kịch bản sân khấu nhiều thể loại trong sự nghiệp sáng tác của tác giả.

 

 

 Đạo diễn - nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc và MC, nhà văn Phương Huyền tại buổi giao lưu.

 

6 kịch bản trong tập gồm: Cô đào hát, Vầng trăng ai xẻ, Tía ơi má dìa, Giữa hai bờ sương khói, Hãy khóc đi em và Người đàn bà thất lạc. Đây là những kịch bản sân khấu đã được dàn dựng và biểu diễn trên nhiều sân khấu trong và ngoài nước.

Đến dự cuộc giao lưu chung vui cùng đạo diễn - nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc có đông đảo văn nghệ sĩ: NSND Lệ Thủy, NSND Kim Xuân, NSND Trịnh Thúy Mùi (Chủ tịch Hội Sân khấu Việt Nam), nhà văn Bùi Anh Tấn (Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học - nghệ thuật TPHCM), NS Lê Nguyên Hiều (Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM), nhà văn Trầm Hương (PCT Hội Nhà văn TPHCM), đạo diễn - nhà văn Xuân Phượng, TS Nguyễn Thị Minh Thái, nhà LLPB Ngô Thảo, đạo diễn Tôn Thất Cần (Phó chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM), NSƯT Ca Lê Hồng, soạn giả Hoàng Song Việt, nhà văn Nhật Chiêu, NSƯT Hồng Dung, NSƯT Phương Hồng Thủy, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Thành Hội, NSƯT Hải Phượng, NSƯT Văn Môn, NSƯT Văn Hai, nhạc sĩ Nhứt Dũng, đạo diễn Ái Như, NSƯT Quốc Thảo...

 


 Nhà văn Bích Ngân đọc lời chúc mừng.

 

Nhà văn Bích Ngân, Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM thay mặt hai đơn vị đồng tổ chức, đã có bài phải biểu chúc mừng sự trở lại nhiều ý nghĩa của đạo diễn - nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc. Thạc sĩ Phạm Thi Ngọc Anh, Giám đốc nhà xuất bản sân khấu cũng có đôi lời chia sẻ về việc biên tập và xuất bản cuốn sách “Cô đào hát”. Phần trọng tâm của buổi giao lưu đã được diễn ra rất sinh động và hấp dẫn với những chia sẻ sâu sắc về chuyên môn và dí dỏm, tươi trẻ về phong cách. Đó là các phát biểu chia sẻ của NSƯT Thành Lộc, NSND Lệ Thủy, NSND Kim Xuân, NSƯT Ca Lê Hồng, Nhà LLPB Ngô Thảo, NS Thành Hội, Ái Như…

Các tâm sự giao lưu, chia sẻ của các thế hệ thầy cô, bạn bè, học trò của đạo diễn nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc đều nêu bật một điểm chung: Nguyễn Thị Minh Ngọc là người đa tài trong nhiều vai trò: nhà văn, đạo diễn, giảng viên và cả diễn viên với nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp văn nghệ TPHCM. Và chính bà đã góp phần mang sân khấu và văn hóa Việt Nam đến môi trường quốc tế qua các diễn đàn văn hóa tại các nước: Úc, Anh, Pháp, Ðức, Tanzania, Na Uy, Thụy Ðiển, Philippines, Mỹ, Indonesia…, gây được sự chú ý và ngưỡng mộ đối với các khán giả quốc tế.

Buổi giao lưu sinh động, bổ ích và thật ý nghĩa, nhất là tập kịch bản sân khấu Cô đào hát được xuất bản đúng thời điểm những ngày chuẩn bị giỗ Tổ Sân khấu, cũng là dịp tác giả, nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc bước vào tuổi 70. Văn chương TP. Hồ Chí Minh chân thành chúc mừng tác giả, đạo diễn – nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc với chuyến trở về thật hạnh phúc.

NGUYÊN HÙNG/ Hội Nhà văn TP.HCM

Top