Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,486,916 lượt

Nachi Nguyễn đoạt giải truyện manga quốc tế Nhật Bản

‘Điệu nhảy của vũ trụ’ của tác giả Nachi Nguyễn đoạt giải bạc tại Giải thưởng truyện manga (truyện tranh) quốc tế Nhật Bản. Đây là lần thứ năm Việt Nam giành giải thưởng này.

 

Ban tổ chức Giải thưởng truyện tranh quốc tế Nhật Bản (Japan International Manga Award) vừa công bố danh sách tác phẩm thắng giải. Tác phẩm Điệu nhảy của vũ trụ (Việt Nam) vượt qua 587 tác phẩm của các tác giả quốc tế khác để mang về giải bạc.

 

Họa sĩ Nachi Nguyễn là tác giả của “Điệu nhảy của vũ trụ” – Ảnh: NVCC

 

Theo nhà sản xuất Comicola, đây là lần thứ năm truyện tranh Việt Nam nhận được giải thưởng này sau 17 lần tổ chức. Trước đó, Việt Nam từng có truyện tranh Đất Rồng (2012) đoạt giải đồng; Long Thần Tướng (2015), Địa Ngục Môn (2016) đoạt giải bạc; Bẩm thầy Tường, có thầy Vũ đến tìm! (2022) đoạt giải đồng. Tình yêu thiên văn của cô họa sĩ truyện tranh

Chia sẻ với phóng viên, tác giả Nachi cho biết cô bất ngờ, hạnh phúc khi được nhận giải thưởng này vì cô không dám đặt kỳ vọng cao ở tác phẩm của mình. Khi tham gia dự thi, truyện Điệu nhảy của vũ trụ chưa hoàn thành nhưng vì cuộc thi vẫn nhận những one-shot nên cô vẫn gửi đi. Nachi Nguyễn nói về cảm hứng sáng tác bộ truyện: “Tôi là một người rất thích thiên văn nhưng lại không học giỏi toán. May mắn là ông trời vẫn phú cho tôi một đôi tay có thể vẽ.

Cho nên, thay vì mơ mộng hão huyền được làm ở NASA thì tôi đã quyết định vẽ một câu chuyện về vũ trụ từ góc nhìn của chính bản thân”. Điệu nhảy của vũ trụ là câu chuyện về cuộc sống đời thường của các thiên thể như: Mặt trời, Trái đất, Mặt trăng, Sao thổ, Sao mộc, Sao kim. Họ cùng nhau bảo vệ sự sống trên hành tinh xanh Trái đất.

Thông qua những nét vẽ về các hành tinh được nhân hóa thành con người, Nachi Nguyễn mong có thể lý giải thế giới vũ trụ một cách dễ hiểu, khiến cho vật lý thiên văn không còn khô khan và trở nên gần gũi với mọi người.

Điệu nhảy của vũ trụ dự kiến sẽ có 3 tập. Nữ tác giả đang cố gắng hoàn thiện tập 1 để ra mắt độc giả vào mùa xuân 2024 sắp tới.

 

 Tác phẩm Điệu nhảy của vũ trụ do Nachi Nguyễn sáng tác đoạt Giải Bạc Giải thưởng Truyện tranh Quốc tế - Bộ Ngoại giao Nhật Bản tổ chức.

 

International Manga Award là giải thưởng truyện tranh quốc tế do Bộ Ngoại giao Nhật Bản tổ chức thường niên từ 2007.

Đây được xem là một trong những giải thưởng truyện tranh quốc tế uy tín vì việc tuyển chọn do Bộ Ngoại giao Nhật Bản chịu trách nhiệm, với cố vấn là các họa sĩ manga gạo cội như Machiko Satonaka.

Mỗi năm, cuộc thi nhận hàng trăm tác phẩm từ các tác giả ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

HỒ LAM/ TTO

Top