Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,481,791 lượt

Họp Ban Tổ chức Ngày Thơ 2018 tại TP.HCM

NVTPHCM- Vào ngày 06.02, tại trụ sở Hội Nhà văn TP.HCM đã diễn ra cuộc họp đầu tiên của Ban Tổ chức Ngày Thơ Việt Nam xuân Mậu Tuất 2018, do nhà thơ Phan Hoàng - Phó Chủ tịch Hội, Chủ tịch Hội đồng Thơ, Trưởng ban Tổ chức Ngày Thơ chủ trì.

 

Ngày Thơ Việt Nam xuân Mậu Tuất 2018 do Hội Nhà văn TP.HCM tổ chức có chủ đề “Cội nguồn & Sáng tạo”. Chương trình được tổ chức trong khuôn viên toà nhà Liên hiệp các Hội VHNT TP.HCM, 81 Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3.

 

Cuộc họp đầu tiên của ban tổ chức đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp khác nhau nhằm đề xuất danh sách các nhà thơ tham gia chương trình, xây dựng kịch bản chất lượng. Ban tổ chức mong muốn chuẩn bị cho ngày thơ thật chu đáo, diễn ra an toàn và hấp dẫn, đúng nghĩa là lễ hội của các nhà thơ và người yêu thơ thành phố.

 

 

Theo dự kiến, lễ hội thơ năm nay sẽ được tổ chức trong 2 ngày.

 

Sáng 14 tháng Giêng âm lịch sẽ diễn ra cuộc toạ đàm, giới thiệu các tác phẩm mới viết về xuân Mậu Thân 1968 tại tầng 4 - trụ sở Hội. Chiều 14 tháng Giêng, các câu lạc bộ văn học, thơ ca quận huyện, trường đại học sẽ dựng lều thơ sinh hoạt và một chương trình sân khấu thơ dành riêng cho các câu lạc bộ sẽ diễn ra vào buổi tối cùng ngày.

 

Sáng sớm 15 tháng Giêng âm lịch sẽ tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ những người đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, tiếp đó là khởi trống khai mạc chính thức lễ hội thơ Nguyên tiêu “Cội nguồn & Sáng tạo” tại Hội trường ở tầng 2, với một chương trình phong phú và hấp dẫn. Buổi chiều là thời gian dành tiếp cho hoạt động sân khấu giao lưu giữa các câu lạc bộ...

 

Căn cứ kết quả cuộc họp Ban Chấp hành Hội Nhà văn TP.HCM ngày 30.01.2018 và đề nghị của Trưởng ban Tổ chức Ngày Thơ, nhà văn Trần Văn Tuấn - Chủ tịch Hội cũng đã ký Quyết định Thành lập Ban Tổ chức Ngày Thơ xuân Mậu Tuất 2018 gồm 20 thành viên:

1. Nhà thơ Phan Hoàng - Trưởng ban

2. Nhà thơ Trầm Hương - Phó ban Thường trực

3. Nhà thơ Trương Nam Hương - Phó ban

4. Nhà thơ Lê Thị Kim - Phó ban

5. Nhà văn Bích Ngân - Phó ban

6. Nhà thơ Phan Trung Thành - Uỷ viên

7. Nhà văn Nguyễn Minh Ngọc - Uỷ viên

8. Nhà thơ Xuân Trường - Uỷ viên

9. Nhà thơ Lê Thiếu Nhơn - Uỷ viên

10. Nhà thơ Nguyễn Vũ Quỳnh - Uỷ viên

11. Nhà thơ Trúc Thuyên - Uỷ viên

12. Nhà thơ Minh Đan - Uỷ viên

13. Nhà thơ Phùng Hiệu - Uỷ viên

14. Nhà văn Đoàn Phương Huyền - Uỷ viên

15. Nhà văn Chu Quang Mạnh Thắng - Uỷ viên

16. Nhà thơ Phạm Trung Tín - Uỷ viên

17. Nhà thơ Vân Khanh - Uỷ viên

18. Nhà thơ Quảng Huệ - Uỷ viên

19. Ông Nguyễn Quang Trung - Uỷ viên (Phó phòng VHVN Ban Tuyên giáo Thành uỷ)

20. Cô Đinh Ngọc An Khuyên - Uỷ viên (Kế toán Hội Nhà văn TP.HCM)

Top