Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,644,796 lượt

Ra mắt tuyển thơ thiếu nhi TP. HCM chào mừng 50 năm Thống nhất đất nước

Sáng 04/6/2024, tại đường sách Nguyễn Bình, Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh kết hợp với Sbook tổ chức buổi giao lưu ra mắt tuyển thơ thiếu nhi TPHCM 1975-2025, tác phẩm đón mừng 50 năm thống nhất đất nước.

 

Góp mặt trong tập sách gồm 50 tác giả với 105 bài thơ, trong đó có nhiều bài thơ đã được chọn đưa vào sách giáo khoa.

Tới dự buổi ra mắt sách có: Nhà văn Trầm Hương, Phó chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM; các nhà thơ nhà văn ủy viên Ban chấp hành: Nguyên Hùng, Lê Thiếu Nhơn, Phương Huyền; nhà văn Trần Gia Bảo, Phó Tổng biên tập Khăn quàng đỏ; các nhà thơ trong Ban Văn học thiếu nhi: Trần Quốc Toàn, Nguyễn Ngọc Khương, Võ Thu Hương… và nhiểu nhà văn nhà thơ cùng độc giả yêu thích văn chương.

Thay mặt Ban chấp hành Hội Nhà văn TPHCM, nhà văn Trầm Hương đã phát biểu khai mạc. Bà nhiệt liệt chúc mừng cuốn sách có ý nghĩa được ra đời đúng dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi và chia sẻ một số kinh nghiệm và cảm xúc trong việc sáng tác thơ cho thiếu nhi.

 


  

Được nhà văn, MC Phương Huyền mời lên sân khấu giao lưu, các nhà thơ Trần Gia Bảo, Trần Quốc Toàn, Lê Luynh đã lần lượt có những chia sẻ chân thành và sinh động về quá trình sáng tác của mình dành cho lứa tuổi thiếu nhi.

Điều đáng chú ý là trong phát biểu của mình, các nhà thơ đều nhắc tới tên những người thầy, những đàn anh đã diu dắt, giúp đỡ mình trong việc sáng tác văn học cho thiếu nhi. Tham dự chương trình với vai trò là diễn giả chính, các nhà thơ Khánh Chi và Lê Minh Quốc cũng đã có những trao đổi bổ ích.

Nhà thơ Khánh Chi vốn được độc giả yêu thơ biết tới từ lúc chị là “thần đồng thơ”, từ năm 13 tuổi đã có tập thơ đầu tay “Gửi gió về cho nội” làm xôn xao dư luận.

Còn Lê Minh Quốc là một trong những nhà thơ – nhà báo sung sức nhất hiện nay tại TPHCM.

 

Top