Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,486,766 lượt

“Quà tặng mùa thu” số 3 dành cho các nhà văn phái đẹp

Ngày 2.11.2023 tại Hà Nội, Ban Nhà văn nữ Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt các nhà văn nữ khu vực phía Bắc nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam. Buổi gặp mặt này lần thứ ba được tổ chức với nhan đề “Quà tặng mùa thu” dành cho các nhà văn phái đẹp.

Đại diện lãnh đạo Hội Nhà văn Việt Nam đến tham dự có nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Chủ tịch, nhà thơ Phan Hoàng – Ủy viên Ban Chấp hành, Giám đốc – Chủ biên Vanvn.vn cùng đông đảo các nữ nhà văn, nhà thơ hội viên và những nhà tài trợ.

 

 Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều bày tỏ sự trân trọng, biết ơn các nhà văn nữ Việt Nam

 

Phát biểu chào mừng tại sự kiện, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều bày tỏ sự trân trọng, biết ơn các nhà văn nữ Việt Nam, nhiều năm qua đã chăm chỉ sáng tạo, mang đến cho độc giả những tác phẩm giá trị, mang đến sự bình an mỗi khi các chị hiện diện. “Các nhà văn nữ, với vẻ đẹp, tài năng đã luôn tạo nguồn cảm hứng cho cánh nam giới chúng tôi, khiến chúng tôi được bình an, hạnh phúc.” – ông nhấn mạnh.

Nhà thơ Phan Hoàng từ phương Nam cũng chúc mừng nhà văn phái đẹp các thế hệ đã không ngừng sáng tạo, đóng góp cho văn học hiện đại Việt Nam. Ông cũng đọc bài thơ nổi tiếng mình “Ký ức hoa hồng” như món quà mùa thu tặng các chị em nhà văn, nhà thơ.

 

Nhà thơ Phan Hoàng đọc bài thơ “Ký ức hoa hồng” tặng các chị em nhà văn, nhà thơ.

 

Nhà thơ trẻ thuộc hàng “quái kiệt” của Hà Nội – Đỗ Anh Vũ khiến các nữ sĩ xúc động bồi hồi với phần biểu diễn một tình khúc lãng mạn do anh sáng tác (phổ thơ tác giả nữ Như Bình), và ngay sau đó lại gây ngạc nhiên với màn ứng khẩu thơ trong 10 giây về sự kiện của Ban Nhà văn nữ.

Chương trình còn có sự hiện diện của dịch giả, nhà nghiên cứu văn hóa Việt Nam đến từ Hàn Quốc, chị Choi Hana. Chị đã chia sẻ nhiều trải nghiệm về văn hóa Việt Nam, cũng như những gợi ý hữu ích từ cách quảng bá văn học rầm rộ, đa dạng và hiệu quả của Hàn Quốc.

 

 Nhà thơ Đoàn Thị Lam Luyến

 

Nhiều nữ sĩ cũng đã gây ấn tượng trong chương trình bằng những lời tâm sự chân tình và trình bày tác phẩm thơ mới của mình, hoặc các tác phẩm từng để thương để nhớ qua nhiều năm tháng trong lòng độc giả. Đó là các nữ sĩ: Phan Thị Thanh Nhàn, Đoàn Thị Lam Luyến, Trần Thị Trường, Đỗ Bạch Mai, Hoàng Việt Hằng, Phạm Hồ Thu, Nguyễn Bảo Chân,… và các nữ sĩ thế hệ sau như: Trần Kim Hoa, Di Li, Bình Nguyên Trang, Như Bình, Trần Hoàng Thiên Kim…

Một số hình ảnh sự kiện:

 


 

 

KIỀU BÍCH HẬU

Top