Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,485,331 lượt

Ra mắt Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2020-2025

Sau 3 ngày diễn ra, Đại hội Đại biểu Hội Nhà văn Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp với lễ bế mạc và ra mắt Ban chấp hành mới vào ngày 25/11.

 

Ra mắt Ban chấp hành khóa X

 

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam.

Mỗi trang viết của các nhà văn Việt Nam không chỉ mang nhịp đập trái tim của dân tộc mình, của thời đại mình mà còn mang hơi thở của từng thân phận con người. Những trang viết đó đã làm cho nhiều tác phẩm của các nhà văn trở thành lương tâm, phẩm giá của con người, đã minh chứng thêm một lần nữa dân tộc Việt Nam, một dân tộc có nền văn hóa lâu đời, có tình thương yêu con người vô hạn, với khát vọng hòa bình lớn lao và ý chí không gì có thể khuất phục, sẵn sàng hy sinh tất cả cho độc lập của dân tộc và tự do, hạnh phúc cho nhân dân. Tiếp nối truyền thống vẻ vang và sứ mệnh quan trọng, đặc biệt của mình, trong 5 năm qua, Hội Nhà văn Việt Nam đã có nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Trong nhiệm kỳ mới, nhiệm vụ của Hội là phải tiếp tục góp phần đáng kể trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, chống sự suy thoái biến chất về tư tưởng chính trị và đạo đức, trong tổng kết văn học Việt Nam nửa thế kỷ sau ngày đất nước thống nhất, thúc đẩy hòa hợp dân tộc, xây dựng đại đoàn kết toàn dân tộc. Thông qua văn học, thúc đẩy một đời sống dân chủ lành mạnh, tiếp tục bảo vệ những giá trị văn hóa truyền thống và tạo dựng những giá trị nhân văn mới cho xã hội, tiếp tục tạo dựng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên thế giới thông qua văn học. Hội phải tạo ra những bước đi có tính quyết định cho một dòng văn học thiếu nhi đa dạng, phong phú, hiện đại, đậm bản sắc văn hóa dân tộc để cùng xã hội tạo ra sản phẩm đặc biệt nhất, quan trọng nhất là con người Việt Nam.

Các nhà văn Việt Nam hãy đáp ứng sự mong đợi đầy yêu thương của độc giả bằng những tác phẩm hay, kết tinh từ trí tuệ sâu sắc, tâm hồn cao thượng và trách nhiệm lớn lao của nhà văn. Chỉ có tác phẩm hay mới thật sự vì con người, mới có thể làm giàu cho văn hóa của dân tộc, góp phần làm cho đất nước phồn vinh và phát triển…

Dịp này, BCH Hội Nhà văn Việt Nam khóa mới đã ra mắt, gồm 11 thành viên. Trong đó, nhà văn Nguyễn Quang Thiều được tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hội; 2 Phó Chủ tịch là nhà văn Nguyễn Bình Phương, nhà thơ Trần Đăng Khoa; các ủy viên gồm nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, nhà thơ Lương Ngọc An, nhà văn Khuất Quang Thuỵ, nhà văn Vũ Hồng, nhà thơ Trần Hữu Việt, nhà thơ Trần Hùng, nhà văn Phan Hoàng, nhà văn Bích Ngân.

Top