Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,487,229 lượt

Tác giả Phan Đăng ra sách mới, giúp người đọc tập trung hơn vào hiện tại

Sau các cuốn sách được yêu thích như: 39 câu hỏi cho người trẻ, 39 cuộc đối thoại cho người trẻ, Ở trong đầu trí thức, Những góc nhìn đời: Tôi thấy - nghe - và nghĩ, mới đây, tác giả Phan Đăng vừa tái ngộ bạn đọc với ấn phẩm 39 đoản thiền để thấy (NXB Kim Đồng).

Cuốn sách mang đến những gợi mở sâu sắc, giúp người đọc tập trung hơn vào hiện tại, trân trọng từng khoảnh khắc của đời sống. Với giọng giản dị và sâu lắng, cuốn sách gợi mở những triết lý sâu sắc, những bài học mới mẻ về cuộc đời, khéo léo để lộ những điều vĩ đại đằng sau những cái đời thường, góp phần dẫn dắt người đọc hướng đến một lối sống bình tĩnh hơn, một góc nhìn cuộc sống đầy đủ và trọn vẹn hơn.

39 đoản thiền tựa như 39 cánh cửa, mà mỗi cánh cửa lại dẫn dắt chúng ta bước vào một chuyến hành trình diệu kỳ với nhiều ngã rẽ khác nhau: khi thì hóa thân thành một chiếc lá nhỏ bé, lúc lại là một đóa hoa khiêm nhường, hay đơn giản như nhập vào một cơn gió vô hình để ngắm nhìn đời sống.

 

Ấn phẩm "39 đoản thiền để thấy" cho thấy một Phan Đăng trầm tĩnh, thận trọng và chậm rãi hơn như một người giàu trải nghiệm

 

39 đoản thiền để thấy cũng đánh dấu một bước chuyển trong tư tưởng của tác giả Phan Đăng trên hành trình đi tìm chính mình. Nếu trong 39 câu hỏi cho người trẻ và 39 cuộc đối thoại cho người trẻ, người đọc bắt gặp hình ảnh của một nhà báo Phan Đăng sắc sảo trong lập luận, minh bạch trong tư duy, thì trong 39 đoản thiền để thấy, sẽ gặp một Phan Đăng trầm tĩnh, thận trọng và chậm rãi hơn như một người giàu trải nghiệm.

Bên cạnh đó, 39 đoản thiền để thấy còn gây ấn tượng bởi những minh họa đặc sắc của họa sĩ Vũ Xuân Hoàn. Những bức họa đơn giản nhưng nhiều hàm ẩn, hòa quyện vào những thông điệp mà tác giả Phan Đăng gửi gắm.

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, đánh giá: “Đây không phải là một cuốn sách thông thường. Đây là con đường của một người đi tìm chính mình để xác thực mình và xác lập mình trong cái thế giới của chính cá nhân mình. Đấy là con đường khó nhất và cũng chính là con đường duy nhất để tìm thấy ý nghĩa đích thực của đời sống”.

Tiếp nối thành công của sự kiện ra mắt sách tại Hà Nội, vào lúc 9 giờ ngày 12-8, tại Trung tâm sách Kim Đồng (248 Cống Quỳnh, quận 1, TPHCM), NXB Kim Đồng sẽ tổ chức chương trình giao lưu giới thiệu sách 39 đoản thiền để thấy với chủ đề: “Sống tĩnh giữa thế giới động”. Chương trình được dẫn dắt bởi MC Quốc Khánh.

Trong buổi giao lưu, tác giả Phan Đăng sẽ trả lời nhiều câu hỏi, chia sẻ nhiều nội dung xoay quanh chủ đề: “Sống tĩnh giữa thế giới động” và các phương pháp để cân bằng thân - tâm thông qua những thông điệp mà anh gửi gắm trong 39 đoản thiền để thấy.

QUỲNH YÊN/ theo SGGP

Top