Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,468,427 lượt

Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh khai mạc Trại sáng tác văn học 2023

Sáng nay, ngày 3/6/2023, Hội Nhà văn TP. HCM tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học 2023 tại Nhà sáng tác Đà Lạt, số 2 đường Yên Thế phường 10, T.P Đà Lạt.

 

 

Tham dự buổi khai mạc có sự hiện diện của ông Võ Văn Quốc Bình, Giám đốc Nhà sáng tác Đà Lạt, nhà văn Vương Tùng Cương, hội viên Hội Nhà văn Việt Nam tại Lâm Đồng cùng 26 thành viên của đoàn đi thực tế sáng tác.

Buổi khai mạc diễn ra trong không khí ấm áp, chan hòa, hồ hởi của các vị khách mời và anh chị em trong đoàn. Mở đầu buổi khai mạc, sau lời giới thiệu các vị đại biểu tham dự, nhà thơ Nguyên Hùng, uỷ viên BCH Hội nhà văn T.P HCM, trưởng đoàn triển khai những công việc cụ thể từ ngày 3/6/ 2023 đến 8/6/2023.

Nhà thơ Nguyên Hùng đưa ra một số yêu cầu của Trại sáng tác, như cuối đợt đi thực tế, mỗi thành viên sẽ gởi bài viết về cho trưởng hoặc phó đoàn để tổng hợp. Trong chương trình của Trại viết (từ 03/6/2023 đến 8/6/2023), đoàn có những cuộc giao lưu, chia sẻ về những tác phẩm mới sáng tác, đặc biệt, sẽ có cuộc Tọa đàm về chủ đề “Trí tuệ nhân tạo có thay thế được sự sáng tạo của nhà văn trong thời đại 4.0?” vào ngày 7/6.

Nhà thơ Nguyên Hùng cho biết, hiện Ban điều hành Trại đã nhận được 6 bản tham luận và 2 đề nghị được phát biểu ý kiến tại tọa đàm.

Cũng trong buổi khai mạc này, ông Võ Văn Quốc Bình, Giám đốc Nhà sáng tác Đà Lạt đã có sự chia sẻ về tình cảm, tinh thần phục vụ và điều kiện của Nhà sáng tác hiện nay. Nhà văn Võ Thu Hương, Chánh văn phòng Hội Nhà văn T.P HCM, phó đoàn đã chia sẻ và thông báo một số vấn đề về kinh phí, giờ giấc sinh hoạt và các địa điểm tham quan từng ngày cho các thành viên.

Buổi khai mạc Trại sáng tác bỗng trở nên sôi nổi, hấp dẫn bởi sự chia sẻ hữu ích, chân tình của các thành viên về sự lựa chọn các điểm tham quan. Nhiều thành viên bày tỏ niềm vui và hạnh phúc khi lần đầu được tham gia trại sáng tác tại thành phố cao nguyên thơ mộng đầy nắng, gió và bạt ngàn hương sắc của hoa. Chắc chắn đây là không gian lý tưởng khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tác cho các văn nghệ sĩ.

Nhiều mẩu chuyện thú vị về nghiệp viết được chia sẻ, xen lẫn những ca khúc được thể hiện bằng những giọng ca đầy nội lực.

Và đặc biệt hơn chính là những bài thơ được “thai nghén” còn nóng hổi đã ra đời trong niềm vui vỡ òa của cả trại.

Buổi khai mạc chân tình, ấm áp và hồ hởi chắc chắn còn kéo dài nếu thời gian cho phép…

NGUYÊN HÙNG

Top