Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,474,123 lượt

Có yêu cũng đừng đòi Messi tỏa sáng!

Thủ thành Caballero mắc sai lầm, hàng thủ chơi tệ khiến Argentina thua trận nhưng mọi oán giận sau thất bại trước Croatia sẽ lại đổ lên đầu Lionel Messi. Một điều đã trở thành thói quen kỳ lạ của bóng đá Argentina nhiều năm qua.

 

Cổ động viên Argentina thích đòi hỏi, tham lam và ích kỷ. Họ muốn Messi phải thi đấu như khi anh khoác áo Barcelona. Họ muốn anh phải làm cái này, cái khác.... Với họ, Messi tỏa sáng là hiển nhiên, mờ nhạt chẳng khác nào một tội ác.

 

Nhưng người hâm mộ Argentina có xứng đáng với những đòi hỏi đó ở Messi?

Không.

 

Đừng lấy việc Messi là người Argentina và anh phải cống hiến cho Tổ quốc để làm cái cớ. Cũng đừng bảo rằng Messi là siêu sao và số phận buộc anh phải gánh vác trọng trách của một người phi thường.

 

Messi yêu nước hơn ai hết và đã làm tất cả những việc mà một siêu sao mới có thể làm được. Anh chiến đấu kiệt sức, một mình đưa Argentina đến chung kết hai kỳ Copa America liên tiếp và đi đến trận đấu cuối cùng ở World Cup 2014.

 

Nếu không yêu nước, Messi đã không chấp nhận gánh chịu biết bao nhiêu chỉ trích trong suốt những năm qua.

 

Nếu không yêu nước, Messi đã không quyết định trở lại sau tuyên bố giải nghệ hồi năm 2016.

 

Và còn rất nhiều chữ nếu khác nữa.

 

Nói một cách đơn giản nhất, dù chưa đưa Argentina lên đỉnh nhưng Messi đã làm quá tốt bổn phận với đất nước và người hâm mộ. Nếu đặt nhiệm vụ này vào vai một siêu sao khác, tin chắc người đó khó hoàn thành được một nửa phần việc Messi đã làm cho Argentina.

 

Vậy mà hãy xem các cổ động viên Argentina đối xử như thế nào với Messi!

 

Thành công của anh cùng tuyển quốc gia không được tán thưởng nhưng khi thất bại thì lập tức bị chỉ trích. Không một ai cổ vũ, khích lệ khi anh chìm sâu xuống vực thẳm.

 

Này các cổ động viên xứ tango, mọi người buồn một khi thấy Argentina thua trận thì Messi chắc phải là người buồn mười.

 

Cổ động viên Argentina nói rằng "Messi-ở-Barcelona phi thường, còn Messi-ở-Argentina tầm thường là do anh dành tâm hồn cho Barcelona". Nhưng người hâm mộ Argentina có biết rằng sự khác nhau là bởi ở Barcelona, các cổ động viên Catalan không hề oán trách, chỉ trích Messi dù anh không phải lúc cũng tỏa sáng, thậm chí còn là nguyên nhân gián tiếp khiến đội nhà thất bại.

 

Chính tình cảm đó là động lực khiến Messi có được niềm tin, không hề vướng víu áp lực và kết quả là anh chơi thăng hoa. Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến trái tim. Ngay cả khi yêu, cổ động viên Barcelona cũng không đòi hỏi ở Messi.

 

Huyền thoại Hollywood Marilyn Monroe nói: "Nếu ai đó không thể chịu đựng tôi lúc xấu xí nhất thì cũng không xứng đáng có được tôi lúc huy hoàng nhất".

 

Vậy thì, cổ động viên Argentina chẳng xứng đáng nhận sự huy hoàng từ Messi.

HOÀI VINH

Top