Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,483,749 lượt

"Ký ức đáng sợ" và sự đối mặt tội danh giết người của Nguyễn Kim Trung Thái

Ngày 28.4, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm vụ án bé V.A (8 tuổi) bị Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) - người tình của Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột của bé), bạo hành dẫn đến tử vong.

Phiên tòa được mở ra theo đơn kháng cáo của luật sư bảo vệ cho gia đình bé V.A đề nghị hủy án sơ thẩm, điều tra Nguyễn Kim Trung Thái (cha bé V.A) đồng phạm với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người.

 


 

Luật sư Nguyễn Anh Thơm đề nghị điều tra Nguyễn Trung Kim Thái về tội Giết người với vai trò đồng phạm của Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Bị cáo là cha đẻ, trực tiếp chăm sóc bé Vân An, nhưng đã cùng Trang bạo hành con trong suốt thời gian dài với nhiều vết thương trên cơ thể. Cả hai bị cáo đã dùng hung khí đánh vào vùng trọng yếu của bé V.A.

Hội đồng xét xử chiếu lại video Trang trói tay và đánh bé Vân An trong lúc dạy học, còn Thái đồng tình, đưa roi cho Trang đánh con. Nguyễn Kim Trung Thái thừa nhận: "Hành vi của bị cáo là ký ức đáng sợ, không muốn nhắc".

Không thể không nhắc.

Bé V.A không phải bị đánh một lần, lỡ tay dẫn đến cái chết, mà bị đánh nhiều lần, một quá trình dài bị hành hạ, tổn thương thể chất, tâm lý, đến kiệt cùng sức lực mới chết. Quá trình đó Nguyễn Kim Trung Thái thấy hết, biết hết, nhưng không những không can ngăn Nguyễn Võ Quỳnh Trang, mà hợp tác với Trang để hành hạ con ruột mình.

Chưa kể, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho hành vi của Trang, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây cản trở trong quá trình điều tra, xử lí.

Đúng là làm sao phai nhạt được một ký ức tội ác đã khắc sâu trong lòng của kẻ thủ ác.

Nguyễn Kim Trung Thái biện hộ rằng, có tham gia đánh con gái nhưng đánh con là để con tốt lên. Do áp lực công việc quá nhiều nên bị cáo đã lơ là việc Trang đánh bé V.A.

Cha mẹ nào cũng muốn con tốt lên, nhưng thể dùng roi vọt, hành hạ đánh đập trẻ con đến chết thì không thể biện bạch gì được.

Cha mẹ nào cũng áp lực công việc, nhưng không thể vì công việc mà đánh đập con mình, hoặc bỏ bê con cái cho người khác đánh đập dẫn đến tử vong.

Chưa kể, bản thân Nguyễn Kim Trung Thái còn hỗ trợ cho người tình hành hạ con mình.

Chấp nhận hủy án sơ thẩm, điều tra Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người là quyết định của Hội đồng xét xử tòa phúc thẩm. Nhưng từ vụ án này, từ trường hợp bị cáo Nguyễn Trung Kim Thái, cho thấy đã có một bản án từ trong lương tâm mỗi người khi làm điều ác.

"Ký ức đáng sợ" của Nguyễn Kim Trung Thái về những đòn hành hạ dẫn đến cái chết của đứa con ruột 8 tuổi còn hơn cả bản án liên quan đến tội danh "giết người".

LÊ THANH PHONG/ LAO ĐỘNG

Top